Đội tuyến Anh và niềm cảm hứng Tottenham

Chủ nhật, 12/06/2016 | 15:03:14
798 lượt xem

Roy Hodgson mang đến nước Pháp 5 cầu thủ của Tottenham và dường như ông không có ý định bỏ phí bất cứ ai.

Đội tuyển Anh đánh rơi 2 điểm đầy nuối tiếc trước người Nga trong nhưng giây phút cuối cùng ở ngày ra quân EURO 2016. Dẫu vậy, tinh thần và thứ bóng đá Tam sư mang lại vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người hâm mộ. Đặc biệt, dấu ấn Tottenham trong màu áo quốc gia là rất rõ nét.

Hodgson triệu tập 5 cầu thủ của Tottenham dự EURO 2016 và điền tên tất cả vào đội hình chính trong trận đấu với Nga. Chia đều ở cả 3 tuyến, những Kyle Walker, Danny Rose, Eric Dier, Dele Alli và Harry Kane đã có màn thể hiện không tồi.

Nổi bật trong đó là Dier khi tiền vệ trụ của ĐT Anh chơi như thể EURO 2016 là Ngoại hạng Anh còn Stade Velodrome là White Hart Lane. Không một chút sợ sệt của cầu thủ mới lần đầu tiên góp mặt tại một giải đấu lớn, Dier đánh chặn hiệu quả, phân phối thông minh và thậm chí là ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp – điều anh chưa từng làm được ở giải quốc nội.

Dier đã chơi tuyệt hay bên cạnh Rooney.

Tuy nhiên, có đến 5 cầu thủ Tottenham không đồng nghĩa với việc tuyển Anh hiệu quả như Gà trống. Quả bóng giờ đây không được dồn cả cho Kane như tại cấp CLB mà luân chuyển linh hoạt sang 2 cánh, nơi có Raheem Sterling và Adam Lallana. Kane giống với một “chim mồi” hơn khi hiếm có cơ hội nhận bóng trong vòng cấm đối phương. Thậm chí, trung phong của Spurs còn xung phong đá… phạt góc, một hình ảnh dị biệt trong mắt các CĐV Tottenham.

Bàn thắng của Vasili Berezutski ở những giây cuối cùng có thể đem lại nuối tiếc nhưng đồng thời chỉ ra bài học xương máu: khâu cuối cùng của tuyển Anh quá thiếu hiệu quả. Sterling dốc bóng liên tục xuống tận sát biên ngang, Lallana hãm thành Igor Akinfeev nhiều nhất trên sân nhưng tất cả đều như đâm vào ngõ cụt.

Trong khi đó, những họng súng như Kane và Rooney lại bị bỏ phí một cách đáng tiếc, chưa kể Ross Barkley hay Jamie Vardy bị lãng quên trên ghế dự bị. Với thành công của Leicester và Tottenham trong mùa này, người hâm mộ Anh cũng thừa nhận những chuyển biến tích cực tại ĐTQG, nơi thường bị coi là “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

Nhưng trước một tuyển Nga cao tuổi đã khó khăn đến thế, chạm trán Xứ Wales và Slovakia đòi hỏi người Anh phải làm được nhiều hơn thay vì chỉ các “dấu hiệu”. Đường đi có vẻ đã đúng, giờ là lúc Hodgson cần tăng tốc thêm mà thôi. Cho Alli, Dier và Kane được chơi đúng theo ý mình biết đâu lại hiệu quả.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...