Tổng quát 16 đội tại vòng loại trực tiếp Champions League 2015/16

Thứ 6, 11/12/2015 | 08:31:16
1,221 lượt xem

Sau những lượt trận cuối cùng vòng bảng, Champions League đã xác định được 16 cái tên xuất sắc nhất lọt vào sau.


Sau gần 3 tháng khởi tranh, đấu trường khốc liệt và danh giá nhất châu Âu - Champions League cuối cùng đã xác định được 16 đội đi tiếp. Điều không ai ngờ đến là một trong những ông lớn của NHA là M.U đã bị loại và phải xuống chơi ở giải hạng 2 Europa League. Tuy nhiên, NHM bóng đá Anh vẫn có thể cảm thấy an ủi vì Chelsea, Man City và mới nhất là Arsenal đều đã góp mặt vào vòng sau.

Trong khi đó, các đại diện đến từ Tây Ban Nha vẫn là những cái tên quen thuộc: Real Madrid và Barcelona, bên cạnh những nhân tố mới như KAA Gent và Dynamo Kiev.

Hãy cùng điểm qua danh sách 16 đội tại vòng loại trực tiếp Champions League mùa 2015/16.

1. Real Madrid ( Nhất bảng A)


"Dải ngân hà" vẫn xứng danh là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu khi luôn sẵn sàng nghiền nát đối thủ trong mỗi lần đụng độ và chiến thắng hủy diệt 8 - 0 trước Malmo FF là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Tại vòng bảng, Madrid cũng sở hữu thành tích cực kỳ ấn tượng khi chỉ hòa duy nhất 1 trận, còn lại là 5 trận toàn thắng. Mục tiêu lúc này của HLV Rafael Benitez là có được chức vô địch Champions League năm nay, cũng là danh hiệu thứ 11 trong lịch sử đội bóng.

2. Paris Saint Germain (Nhì bảng A)


Thành tích năm nay của PSG cũng ấn tượng không kém với 5 thắng, 1 thua. Với 13 điểm trong tay (chỉ sau Real Madrid với 16 điểm), PSG chắc suất đi tiếp vào vòng loại trực tiếp với tư cách là đội đứng nhì bảng A

3. Wolfsburg (Nhất bảng B)


Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước M.U giúp đại diện nước Đức chiếm lĩnh vị trí số 1 trên BXH và buộc "Quỷ đỏ" phải xuống chơi ở giải hạng 2 - Europa League.

4. PSV Eindhoven (Nhì bảng B)

.

Dù cùng bảng với các đối thủ khó chơi như Wolfsburg và M.U, PSV vẫn tạo nên bất ngờ khi về nhì với 10 điểm. Kết quả này là quá đủ để đội bóng đến từ Hà Lan hiên ngang bước vào loại trực tiếp.

5. Atletico Madrid (Nhất bảng C)


Atletico mùa này thi đấu khởi sắc cả ở giải quốc nội và đấu trường châu Âu. Với sức mạnh đồng đều trên mọi ví trí, đáng kể nhất là tiền đạo đang có phong độ cực cao Antoine Griezmann, Atletico là đối thủ mà các đội bóng khác không muốn chạm trán.

6. Benfica (Nhì bảng C)


Đội bóng đến từ Bồ Đào Nha chưa bao giờ bị đánh giá thấp ở đấu trường châu Âu và bộ đôi tiền đạo Nicolas Gaitan và Kostas Mitroglou vẫn cho thấy sức mạnh đáng kể mỗi khi ra sân. Sau lượt trận cuối vòng bảng, Benfica đứng nhì bảng C với 10 điểm (3 thắng, 1 hòa, 2 thua).

7. Man City (Nhất bảng D)


Là một trong những đại gia của làng bóng đá Anh, không có gì phải ngạc nhiên khi Man City lọt vào vòng loại trực tiếp. Điều đáng chú ý, đây lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng thành Manchester đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng. Dù vậy, với những trụ cột như đội trưởng Vincent Kompany và tiền đạo Aguero đang chấn thương, thầy trò HLV Pellegrini sẽ gặp nhiều khó khăn ở vòng này.

8. Juventus (Nhì bảng D)
 

Khởi đầu không mấy suôn sẻ tại giải quốc nội Serie A, Juventus nhanh chóng lấy lại phong độ để ngự trị trên vị trí cao nhất BXH. Sức mạnh của "Bà đầm già" chỉ bị chặn lại khi để thua Sevilla trong lượt trận cuối cùng. Năm ngoái, Juventus từng lọt vào chung kết Champions League (thua Barcelona 1-3).

9. Barcelona (Nhất bảng E)


Như thường lệ, đội bóng xứ Catalan là cái tên không thể thiếu ở Champions Leauge. Năm nay, Barcelona còn trở nên đáng sợ hơn bội phần với sức mạnh của tam tấu M-S-N (Messi - Suarez - Neymar) và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch

10. AS Roma (Nhì bảng E)


Một đại diện khác đến từ Italia - Roma, cũng đã lọt vào vòng loại trực tiếp với số điểm ít nhất (6 điểm). Số điểm ít ỏi này hoàn toàn có thể khiến Roma phải rời sân chơi Champions League năm nay, may mắn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Leverkusen không thể đánh bại Barcelona (hòa 1-1).

11. Bayern Munich (Nhất bảng F)


Sức mạnh của Bayern là không thể phủ nhận khi toàn thắng 5 trận và chỉ bất ngờ để thua 0-2 khi gặp đối thủ đến từ nước Anh - Arsenal. Cặp tiền đạo Robert Lewandowski và Thomas Muller đang có phong độ cao với 5 bàn mỗi người. Năm trước, Bayern cũng chỉ chịu dừng chân tại bán kết khi để thua Barca 3-5 sau 2 lượt trận.

12. Arsenal (Nhì bảng F)


Đứng trước "cửa tử", một lần nữa Arsenal lại chứng minh bóng đá luôn hàm chứa những điều bất ngờ. Chiến thắng thần kỳ với cách biệt 3 bàn không gỡ trước Wolfsburg giúp các "Pháo thủ" cán đích ở vị trí thứ 2 với 9 điểm (3 thắng, 3 thua), vừa đủ để mở toang cánh cửa đi tiếp.

13. Chelsea (Nhất bảng G)


Đương kim vô địch NHA dù thi đấu bết bát tại giải quốc nội lại vẫn cho thấy sức mạnh không thể xem thường tại Champions League. Sau vòng bảng, "The Blues" giành được 13 điểm (4 thắng, 1 hòa, 1 thua) và chắc suất đi tiếp.

14. Dynamo Kiev (Nhì bảng G)


Kiev chưa bao giờ được đánh giá cao tại đấu trường châu Âu. Mùa này cũng không phải là ngoại lệ, tuy nhiên may mắn đã mỉm cười khi đội bóng xứ Bạch Dương chỉ phải gặp đối thủ thậm chí còn yếu hơn là Maccabi Tel Aviv ở trận đấu quyết định (thắng 1-0), và Chelsea cũng đẩy Porto xuống chơi ở Europa League bằng chiến thắng 2-0. Vậy là quá đủ để Kiev tiến vào vòng sau với tư cách nhì bảng.

15. Zenit St. Peterburg (Nhất bảng H)


Không ai nghĩ rằng Zenit có thể lọt vào vỏng loại trực tiếp, chứ đừng nói gì tới vị trí đầu bảng với 15 điểm trong tay (5 thắng, 1 thua). Bộ tứ Danny, Hulk, Witsel và Garay từ đầu mùa luôn mang lại sự chắc chắn cần thiết và sẽ khiến đối phương phải dè chừng.

16. KAA Gent (Nhì bảng H)


Bất ngờ lớn nhất phải kể đến là Kaa Gent khi vượt mặt cả Lyon và Valencia để giành một vé đi tiếp tại Champions League năm nay, đồng thời cũng là đội bóng của Bỉ đầu tiên lọt vào vòng này.
Theo: Hanoimoi.com.vn


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...