Vòng 24 V-League 2015: Khốc liệt cuộc chiến trụ hạng

Thứ 3, 01/09/2015 | 07:58:02
569 lượt xem

Ngôi vô địch gần như đã ngã ngũ, khi B.Bình Dương cách đối thủ gần nhất đến 5 điểm. Thậm chí, khả năng đội bóng đất Thủ Dầu đăng quang ngay vòng này không phải là nhỏ. Thành ra, chỉ còn cuộc chiến giành quyền trụ hạng là đáng chú ý đôi chút.

Trong cuộc đua giành suất trụ hạng, Đồng Nai tạm lép vế nhất, khi họ chỉ còn 1 trận đá sân nhà, trong khi các đối thủ chính là HA Gia Lai và Cần Thơ còn đến 2 trận, chưa kể đội bóng của HLV Trần Bình Sự đang kém 2 đội kia 3 điểm.

Nhiệm vụ của Đồng Nai ở vòng 24 cũng không dễ, khi họ phải làm khách trên sân của ĐT Long An. Đội bóng của bầu Đức đang có phong độ không tốt. Nhưng riêng trong trận này, có thể Gạch sẽ khác vì Gạch cần củng cố lại tinh thần sau chuỗi ngày sa sút.

Vả lại, khó có chuyện Gạch lơi chân trước Đồng Nai vì 2 bên trước giờ ít thân thiết gì nhau. Cái khó duy nhất cho ĐT Long An có lẽ là một số trụ cột không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Nhưng dù sao, với lợi thế sân nhà, cùng áp lực buộc phải đá tốt trước khán giả nhà, ĐT Long An sẽ có cách thắng Đồng Nai.

Trong khi đó, cũng tại miền Tây Nam bộ, trên sân Cần Thơ, đội bóng đất Tây Đô sẽ tiếp SL Nghệ An. Đây là trận đấu thuộc vào loại khó đoán nhất vòng 24, bởi thật khó để nói SL Nghệ An sẽ hành quân đến Cần Thơ bằng thái độ nào?

dongnai-31-8-15-1440993536541
Đồng Nai của HLV Trần Bình Sự có kịp lách qua khe cửa hẹp (ảnh: Anh Hải)

So về thực lực, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường được đánh giá cao hơn, nhưng ngặt nỗi đây là thời điểm mà không thể dùng thực lực để dự đoán các kết quả tại V-League.

Một loạt trận đấu lạ ở giải đấu này trong suốt thời gian qua cho thấy điều đó. Thành ra, nếu Cần Thơ tiếp tục vượt qua SL Nghệ An ở vòng này, cũng đừng bất ngờ với chiến thắng của đoàn quân trong tay HLV Vũ Quang Bảo.

Tương tự như thế là tình cảnh của trận đấu giữa HA Gia Lai và Hà Nội T&T trên sân Pleiku. Đội bóng thủ đô hơn hẳn đội bóng phố núi trong trận này. Nhưng cũng giống như SL Nghệ An, khó mà biết Hà Nội T&T sẽ thể hiện tinh thần ra sao khi đến phố núi?

Nếu đội bóng của bầu Hiển muốn thắng, họ đủ sức quật ngã đội bóng của bầu Đức ngay tại sân Pleiku, thậm chí có thể thắng với tỷ số đậm. Tuy nhiên, đó là khi Hà Nội T&T… muốn.

Bằng ngược lại, có trời mới biết chuyện gì sẽ xảy ra? Người ta có thể hô quyết tâm rất mạnh trước giờ bóng lăn, nhưng khi lỡ… đá kém, các đội bóng ở V-League cũng có đủ lý do để giải bày về sự sa sút đến bất thường của chính mình.

Ngược lên nhóm đầu, B.Bình Dương hiện có ưu thế quá lớn so với nhóm bám đuổi. Đầu tiên, họ chỉ phải đá với đội đã hết động lực là Hải Phòng ở vòng 24. Trong trường hợp B.Bình Dương thắng Hải Phòng, còn Thanh Hóa không thắng Quảng Nam, hoặc B.Bình Dương có điểm trước Hải Phòng, còn Thanh Hóa thất thủ trước Quảng Nam, đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ vô địch trước 2 vòng đấu.

Dẫu những điều kiện trên không dễ xảy ra cùng lúc, nhưng ở V-League vào lúc này, ai dám nói trước điều gì? – Trong bối cảnh cứ hết mục tiêu cụ thể thì các đội bóng có hàng tá lý do để nói về sự thiếu quyết tâm của mình trong từng trận đấu cụ thể.

Ở 2 cặp đấu khác, không có nhiều điều để nói về các trận Đồng Tháp tiếp SHB Đà Nẵng trên sân Cao Lãnh và Khánh Hòa tiếp Than Quảng Ninh trên sân Nha Trang, vì nhiệm vụ của cả 4 đội bóng tham gia 2 trận đấu trên đều đã xong.

Dù gì thì các đội chủ nhà cũng lợi thế hơn, bởi chí ít họ cũng có lợi thế là được đá sân nhà, cộng thêm chút áp lực phải đá cho khán giả nhà xem.

Lịch thi đấu vòng 24

Ngày 1/9

17h, sân Cao Lãnh: Đồng Tháp – SHB Đà Nẵng

17h, sân Cần Thơ: Cần Thơ – SL Nghệ An

17h, sân Long An: ĐT Long An – Đồng Nai

17h, sân Lạch Tray: Hải Phòng – B.Bình Dương

17h, sân Nha Trang: Khánh Hòa -  Than Quảng Ninh

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai – Hà Nội T&T

17h, sân Thanh Hóa: Thanh Hóa – Quảng Nam

 

bxhv-league-28-8-15-1440824892296

Theo Kim Điền

Dân trí


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...