Do đứng thứ 4 ở Premier League mùa trước, Man Utd đã phải tham dự vòng playoffs tranh vé dự vòng bảng Champions League 2015.16. Không ít người lo lắng Man Utd xảy chân ở vòng đấu quyết định này, bởi lẽ trước đó, đội bóng của Van Gaal thi đấu rất bế tắc trước Tottenham và Aston Villa ở giải quốc nội.

Sự lo lắng này càng được nhân lên gấp bội khi ngay ở phút thứ 8, Michael Carrick đã lóng ngóng phá bóng thẳng về lưới nhà, biếu không cho đội khách một bàn thắng quan trọng. May mắn cho Man Utd, đúng thời điểm họ khó khăn nhất, tân binh được kỳ vọng Memphis Depay đã kịp thời lên tiếng.

Chỉ 5 phút sau bàn thua, Memphis đã có pha xử lý mẫu mực trong vòng vây của Club Brugge trước khi ghi bàn gỡ hòa cho Quỷ đỏ. Chưa dừng lại ở đó, đến cuối hiệp 1 Memphis tiếp tục khiến các khán đài Old Trafford vỡ òa trong sung sướng khi lập một siêu phẩm nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Man Utd vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội trên sân. Sau khi có được bàn mở tỉ số đầy bất ngờ, đội khách gần như không có thêm pha bóng nào đáng chú ý và chỉ biết tập trung phòng ngự để hạn chế bàn thua.


 Siêu phẩm sút xa của Memphis Depay.

Nếu chính xác hơn, Memphis đã có thể lập hat-trick trong hiệp đấu này. Tuy vậy, sự nóng vội đã khiến cầu thủ người Hà Lan liên tục sút ra ngoài trong các tình huống cực kỳ ngon ăn.

Cho dù không thể ghi thêm bàn thắng nhưng Memphis cũng biết cách “chuộc lỗi” khi tạt bóng chuẩn xác cho Fellaini đánh đầu ghi bàn ở đúng phút bù giờ cuối cùng, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho Man Utd.

Trong một vòng đấu loại trực tiếp, khoảng cách 1 bàn thắng có ý nghĩa rất quan trọng. So với tỉ số 2-1, chiến thắng 3-1 giúp Quỷ đỏ tự tin hơn khi bước vào trận lượt về trên đất Bỉ sau đây 1 tuần.

Đội hình ra sân:

Manchester United (4-2-3-1): Romero; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Carrick (Schweinsteiger 46'), Schneiderlin; Mata, Januzaj (Chicharito 72'), Memphis; Rooney (Fellaini 84').

Club Brugge (4-3-3): Bruzzese; Cools, Mechele, Duarte, De Bock; Vormer, Simons, Vazquez; Dierckx, Bolingoli, Diaby.

Theo Lao động