Espanyol 1-4 Real Madrid: C.Ronaldo cầm chắc danh hiệu Pichichi

Thứ 2, 18/05/2015 | 08:39:01
661 lượt xem

Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Espanyol không đủ để giúp Real Madrid ngăn chặn kình địch Barcelona đăng quang. Tuy vậy, dù sao “kền kền trắng” phần nào cũng được an ủi khi C.Ronaldo xem như cầm chắc danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga).

C.Ronaldo tiếp tục lập hattrick cho Real Madrid. Ba bàn thắng vào lưới Espanyol đêm qua giúp siêu sao người Bồ Đào Nha vươn lên độc chiếm vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”. CR7 đã có 310 bàn thắng sau 299 lần ra sân, vượt lên trên Di Stefano (307 bàn) và chỉ còn kém chân sút số một Raul vỏn vẹn 13 bàn.

C.Ronaldo đã có 45 bàn tại La Liga, xem như  cầm chắc danh hiệu Pichichi mùa này
C.Ronaldo đã có 45 bàn tại La Liga, xem như cầm chắc danh hiệu Pichichi mùa này

Không những vậy, đó là cú “hattrick toàn diện”: đánh đầu có, dứt điểm chân phải có và dứt điểm chân trái có. Với 45 pha lập công tại La Liga 2014-15, danh hiệu Pichichi khó có thể thoát khỏi tay siêu sao người Bồ Đào Nha. Tuy vậy, đối với C.Ronaldo trận đấu đêm qua đem đến cảm giác buồn vui lẫn lộn. Vui vì những thành tích ghi bàn cá nhân. Buồn vì mất danh hiệu tập thể.

Ba bàn thắng ấy không đủ để ngăn cản Barcelona đăng quang, chỉ với một khoảnh khắc lóe sáng duy nhất của Messi trên sân Vicente Calderon. C.Ronaldo giúp Real Madrid giành chiến thắng đậm 4-1 trước Espanyol, nhưng ở trận đấu cùng giờ, Los Rojiblancos lại để thua với tỉ số tối thiểu trước Barca, kết quả vừa đủ để thầy trò Luis Enrique đăng quang sớm một vòng đấu.

Đến với những diễn biến chính của trận đấu, “dư chấn” sau cú sốc bị loại khỏi Champions League bởi Juventus khiến các học trò của HLV Ancelotti nhập cuộc khá ì ạch. Trong khi đó, Espanyol lại nhập cuộc khá tự tin. Vì vậy, trận đấu diễn ra khá cân bằng, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, mãi đến phút 59, thế bế tắc của trận đấu mới được phá vỡ và người đem đến sự khác biệt không phải ai khác ngoài Cristiano Ronaldo.

Nhận đường chọc khe thông minh từ Benzema, siêu sao người Bồ Đào Nha băng xuống dũng mãnh rồi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục thủ thành Casilla. Đến phút 73, Espanyol bất ngờ tìm được bàn gỡ sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Keylor Navas. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalonia vẫn phải nhận thất bại nặng nề khi Real Madrid thi đấu rất bùng nổ trong 10 phút cuối trận.

C.Ronaldo để lại dấu ấn đậm nét với 3 bàn  thắng và 1 pha kiến tạo
C.Ronaldo để lại dấu ấn đậm nét với 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo

Phút 79, C.Ronaldo làm tường cho Marcelo tái lập lợi thế dẫn bàn cho đội khách bằng cú sút như búa bổ trong vòng cấm. Phút 83, C.Ronaldo lao vào đá bồi nhân đôi cách biệt sau tình huống bỏ lỡ cơ hội của Chicharito. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, siêu sao người Bồ Đào Nha hoàn tất cú hattrick đồng thời ấn định tỉ số 4-1 bằng pha đánh đầu cận thành dễ dàng.

Đội hình thi đấu

Espanyol: Casilla, Lopez, Gonzalez (Mattioni 85’), Arbilla, Alvarez, Colotto (Montanes 84’), Moreno, Gonzalez, Sanchez, Garcia, Caicedo (Stuani 64’).

Real Madrid: Navas, Carvajal (Nacho 81’), Pepe, Varane, Marcelo, Kroos, Isco (Illarramendi 73’), James, Bale, Ronaldo, Benzema (Chicharito 63’).

Theo Duy Khánh

Dân trí

 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...