Bóng đá nữ Việt Nam vẫn yếu thể hình

Thứ 2, 11/05/2015 | 09:22:19
676 lượt xem

Vào giải với mục tiêu vô địch nhưng cuối cùng, đội chủ nhà Việt Nam chỉ xếp hạng 4 tại Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, vừa kết thúc vào tối 10-5 trên sân Thống Nhất (TP HCM).

 

Ở trận tranh hạng 3, thầy trò Takashi thua U20 Úc 3-4 với bàn quyết định ở những giây bù giờ cuối cùng. Chứng kiến lối chơi đầy kỹ thuật của chủ nhà trước các đối thủ, giới chuyên môn đều tiếc rẻ và chung nhận xét: “Giá như các cầu thủ của chúng ta có được thể hình tốt hơn thì mọi chuyện sẽ khác”.

Ngay trong trận bán kết thua Thái Lan 1-2, điều dễ nhận thấy là dù cả 2 đội đang trong quá trình trẻ hóa nhưng các cầu thủ bạn lại có thể hình 10/8 so với Việt Nam. Chiều cao trung bình của các cầu thủ Thái Lan đều trên 1,65 m. Nhờ vậy, ngay ở những phút đầu trận, họ có được lợi thế khi triển khai các đường chuyền dài hoặc bóng bổng. Myanmar cũng chấp nhận “hy sinh” một thế hệ để trong 3 năm gần đây, họ trở lại với lứa cầu thủ có chiều cao đồng đều hơn và ít nhất là 1,63 m - theo tiết lộ của HLV Thet Thet Win trong buổi họp báo trước giải.

Minh Nguyệt (trái) ghi 2 bàn nhưng Việt Nam vẫn thua Úc 3-4 ở trận tranh hạng 3
Minh Nguyệt (trái) ghi 2 bàn nhưng Việt Nam vẫn thua Úc 3-4 ở trận tranh hạng 3

Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung, cho biết: “Tuy cầu thủ nữ Việt Nam có kỹ thuật tốt nhưng với thể hình hiện tại, đội tuyển chúng ta gặp không ít bất lợi dù là thi đấu tại Đông Nam Á. Điều này phụ thuộc vào 2 nguyên nhân chính: nguồn cầu thủ có thể hình không tốt bắt đầu từ sự tuyển chọn ở các CLB và việc “cải tạo giống nòi” từ cấp độ quốc gia - điều mà chúng ta chỉ mới làm tốt tại các TP lớn”.

Điểm chung là cả hai điều nêu trên đều phụ thuộc vào sự phát triển của đất nước và cần có thời gian cải thiện. Các cô gái ở những thành phố lớn - nơi mức sống, dinh dưỡng tốt - lại hầu như không chọn bóng đá dù có thể hình đẹp.

Thái Lan vô địch

Dù vắng 2 chân sút chủ lực và đang trong giai đoạn trẻ hóa nhưng tuyển Thái Lan đã chiến thắng 3-2 trước Myanmar tối 10-5 để lên ngôi vô địch giải. Về nhì, Myanmar chứng tỏ sự trở lại mạnh mẽ sau hơn 3 năm xây dựng lại đội hình.

Đội Việt Nam được ban tổ chức trao giải phong cách.

Bài và ảnh: Quang Liêm

nld.com.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...