Thắng đậm Malaysia, đội tuyển nữ Việt Nam giữ chắc ngôi đầu bảng

Thứ 3, 05/05/2015 | 07:47:36
660 lượt xem

Trước đối thủ yếu Malaysia, Việt Nam không mấy khó khăn để giành chiến thắng 7-0. Riêng Tuyết Dung lập một hattrick. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của đội nữ Việt Nam, giúp các cô gái của HLV Takashi giữ chắc ngôi đầu bảng.

So với trận ra quân gặp Myanmar cách nay 2 ngày, HLV Takashi có hàng loạt xáo trộn trong đội hình. Vị HLV người Nhật thay hầu hết các vị trí trên sân, chỉ trừ hàng hậu vệ và tiền đạo Huỳnh Như. Dù thử nghiệm rất nhiều gương mặt, nhưng do đối thủ quá yếu, nên đội chủ nhà vẫn có trận đấu hết sức dễ dàng.

Ngay phút đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước. Đấy là tình huống mà tiền đạo Huỳnh Như tăng tốc qua hàng thủ đối phương, nhẹ nhàng xỉa bóng hạ thủ môn Junaidi của Malaysia trong pha đối mặt, giúp Việt Nam có bàn dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng vừa nêu, đội chủ nhà tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội trong hiệp 1, nhưng các chân sút không thể tận dụng thành công để gia tăng cách biệt.

Tuyết Dung (7) lập hattrick trong trận Việt Nam thắng Malaysia 7-0 (ảnh: Quang Thắng)
Tuyết Dung (7) lập hattrick trong trận Việt Nam thắng Malaysia 7-0 (ảnh: Quang Thắng)


Hiệp 2 vẫn diễn ra với ưu thế nghiêng hẳn về đội tuyển nữ Việt Nam, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Malaysia, trong khi thủ thành Kim Thanh của đội chủ nhà trong lần hiếm hoi được thế chỗ Kiều Trinh cũng hầu như chẳng có việc gì làm, do Malaysia không thể mang bóng tiếp cận khu vực cấm địa của đội tuyển Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, chúng ta có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 46, Hồng Nhung đón quả phạt góc của đồng đội, ung dung đánh đầu tung lưới đội khách, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Cũng phải nói thêm rằng hầu hết các bàn thắng của đội chủ nhà trong trận đấu này đều ghi trong thế cận thành, thể hiện sự chênh lệch quá lớn về trình độ của đôi bên. Phút 58, Nguyễn Thị Nguyệt đá nối từ cự ly chỉ chừng 2m, nâng tỷ số lên 3-0 cho đoàn quân của HLV Takashi.

Rồi chỉ 2 phút sau, Huỳnh Như sút thành công quả phạt đền, gia tăng cách biệt lên thành 4-0 cho đội chủ nhà, đồng thời hoàn tất cú đúp của mình trong trận.

Đến phút 77, tân quả bóng vàng Việt Nam 2014 Tuyết Dung ghi bàn thắng không tưởng, khi có sút phạt góc thẳng vào khung thành Malaysia, nâng tỷ số lên 5-0 cho đội chủ nhà.

Chưa dừng lại tại đây, đội tuyển nữ Việt Nam còn ghi thêm 2 bàn khác ở các phút 81 và 90, đều do của Tuyết Dung, ấn định chiến thắng 7-0. Trong 2 bàn thắng ấy, có bàn thắng ở phút 90, Tuyết Dung tiếp tục có thêm 1 cú sút đưa bóng đi thẳng từ chấm phạt góc vào lưới Malaysia.

Thắng đậm Malaysia 7-0, đoàn quân của HLV Takashi giữ chắc ngôi đầu bảng. Còn ở trận đấu khác diễn ra trong ngày, Myanmar đánh bại Philippines 4-1.

Theo Kim Điền
Dân trí


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...