Buổi chiều hạnh phúc của bóng đá Việt

Thứ 2, 13/04/2015 | 09:40:52
692 lượt xem

Với những ai không may mắn có mặt trên sân Vinh chiều qua, có lẽ cũng cảm nhận được qua tivi về niềm hạnh phúc khi theo dõi trận đấu Sông Lam Nghệ An (SLNA) thắng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 2-0 ở vòng 9 Toyota V-League 1 2015.

Mạnh Hùng (3) cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới HAGL - Ảnh: Nam Khánh

Hạnh phúc đầu tiên là từ khán đài, khi khán giả ngồi kín mít bốn mặt khán đài. Và chuyện này thì phần nào đã dự đoán được, khi ngày thứ bảy đã tràn ngập những hình ảnh cho thấy người hâm mộ phải vất vả như thế nào trong việc săn lùng chiếc vé xem trận đấu này.

Hạnh phúc thứ hai là mọi người đã được xem một trận đấu hay, đẹp, hấp dẫn. Trận đấu này hay ngay từ khi bóng chưa lăn. Khi cuộc đối đầu của cả hai được ví là một trận đụng độ giữa hai lò đào tạo trẻ hàng đầu của bóng đá Việt: một bên được xem là lò tiêu biểu của “hàng Việt Nam chất lượng cao” - SLNA, còn một bên là lò mang yếu tố nước ngoài - HAGL khi các cầu thủ được dạy dỗ bởi Học viện quốc tế JMG. Và cuộc đối đầu này cũng được xem như đội tuyển U-23 chia hai, vì trong danh sách của HLV Miura chuẩn bị cho SEA Games, HAGL có bảy cầu thủ, còn SLNA có năm cầu thủ.

Từ đầu mùa giải đến trước trận đấu này, HAGL đã thua khá nhiều trận, nhưng bầu Đức có vẻ không phục khi luôn cho rằng các đội chiến thắng dựa vào các ngoại binh. Vì vậy, HLV Ngô Quang Trường đã rất hào sảng khi tuyên bố: SLNA sẽ không sử dụng ngoại binh trong trận này (tuy nhiên ông chỉ giữ lời hứa đến phút 64 khi tung Ababakar vào, và không lâu sau đó HAGL cũng phải sử dụng Zdravko). Rồi có người dự báo rằng “SLNA sẽ phải đá rắn để ngăn Công Phượng”, và lập tức HLV Quang Trường cũng tuyên bố ngay: dứt khoát không chơi rắn! Và điều này cũng đã được thực hiện một cách nghiêm túc. Thậm chí HAGL còn nhận thẻ vàng trước, rồi tỉ số về thẻ vàng là 2-2!

Có lẽ ở trận đấu hôm qua, bầu Đức đã hoàn toàn tâm phục khẩu phục với thất bại 0-2 của đội nhà. Nếu như ở tám trận đấu trước, HAGL luôn kiểm soát bóng vượt trội, buộc đối thủ phải chọn phương án chơi phòng ngự phản công, thì hôm qua lần đầu tiên họ đã không làm được điều đó. Các cầu thủ chủ nhà đã thi thố kỹ thuật cá nhân một cách sòng phẳng, thậm chí trong đối đầu tay đôi họ có phần trội hơn. Họ đã thành công trong việc chia cắt các cầu thủ giỏi nhất của đội khách như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên... Công Phượng, người được nhắc tên nhiều nhất trước trận đấu, chỉ một lần làm thót tim khán giả nhà khi chịu khó săn thủ môn Nguyên Mạnh, khiến anh này khi phát bóng lên đã bật chân Phượng và may mà bóng văng ra ngoài trong gang tấc!

Hàng loạt cầu thủ SLNA như Quang Tình, Phi Sơn, Tuấn Tài (người được xem là khá vô duyên khi hai lần sút bật cột dọc cầu môn HAGL), Mạnh Hùng... đã nhiều lần làm nghiêng ngả cầu môn đội khách, để rồi họ có được hai bàn thắng rất đẹp, trong đó bàn thứ nhất được ghi rất sớm khi thời gian vừa qua phút thứ 7. Trước đó 30 giây, Tuấn Tài đã sút dội cột dọc HAGL. Khi bóng được hậu vệ HAGL đá giải vây lên trúng vào người Quang Tình, quả bóng bật ra và chưa kịp chạm đất thì Mạnh Hùng đứng sát bên đã nhanh như chớp tung cú sút chân trái hiểm hóc để mở tỉ số. Còn bàn thứ hai, trong một pha phản công ở phút 72, Tuấn Tài chuyền ngược bóng về cho Phi Sơn. Ở cự ly khoảng 25m, Phi Sơn tung cú sút căng như kẻ chỉ khiến thủ môn đối phương bất lực.

Một trận đấu bóng đá nhìn thật đã trên khán đài, còn dưới sân hai đội chơi cống hiến, tận tình và có chất lượng, rồi có hai bàn thắng - thật không mong gì hơn.

Và một điều rút ra từ trận đấu này: HLV Miura đã đúng khi chỉ chọn một, hai cầu thủ của HAGL đá chính trong đội U-23 như Công Phượng, Văn Toàn. Bởi lứa cầu thủ này có thể là hổ, nhưng là hổ chưa thật lớn; còn lứa SLNA tuy là sói, nhưng là sói trưởng thành!

TRƯỜNG HUY

Tuoitre.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...