Trận bóng 18 giây đi vào lịch sử

Thứ 7, 11/04/2015 | 10:11:19
679 lượt xem

Một quả penalty và quyết định chưa có tiền lệ của UEFA với trận đấu kéo dài 18 giây có thể sẽ thay đổi lịch sử bóng đá thế giới.

Marija Kurtes, nữ trọng tài mắc sai lầm sơ đẳng dẫn đến việc UEFA tổ chức lại trận đấu kéo dài 18 giây sau 5 ngày .Ảnh: Getty Images

Marija Kurtes, nữ trọng tài mắc sai lầm sơ đẳng dẫn đến việc UEFA tổ chức lại trận đấu kéo dài 18 giây sau 5 ngày .Ảnh: Getty Images

Đội tuyển nữ U19 Anh giành quyền vào VCK giải U19 châu Âu sau trận đấu kéo dài 18 giây với ĐT U19 Na Uy theo lệnh đá lại của UEFA hôm thứ năm vừa qua. Đây chắc chắn là trận đấu ngắn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, khi 22 cầu thủ hai đội U19 Anh và U19 Na Uy tập trung đá lại khoảng thời gian còn lại của trận đấu diễn ra từ…thứ bảy tuần trước.

Leah Williamson, một nữ cầu thủ vô danh của đội nữ Arsenal nhưng nay sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới, bước tới chấm 11m thực hiện thành công cú sút đưa U19 nữ Anh vào VCK U19 nữ châu Âu và trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Tất cả diễn ra vỏn vẹn 18 giây.

Bắt nguồn cho trận đấu vô tiền khoáng hậu này là một sai lầm sơ đẳng của trọng tài nữ người Đức Marija Kurtes. Phút 96 trận đấu hôm thứ bảy, Leah Williamson sút thành công quả 11m quân bình tỷ số 2-2, vừa đủ đưa U19 nữ Anh vượt qua U19 nữ Na Uy lọt vào VCK U19 châu Âu. Tuy nhiên, do khi Williamson thực hiện cú sút, đồng đội Rosella Ayane đã bước vào vòng cấm và trọng tài Kurtes không công nhận bàn thắng. Thay vì cho đá lại quả sút 11m, nữ trọng tài đang bắt ở giải VĐQG nữ Đức này lại quyết định cho U19 Na Uy được hưởng quả phạt gián tiếp lên.

Theo luật bóng đá, khi thực hiện sút phạt 11m, nếu bóng vào khung thành mà có cầu thủ đội tấn công bước trước vào vòng cấm, trọng tài sẽ không công nhận bàn thắng và cho thực hiện lại cú sút. Trong trường hợp bóng không vào lưới, trọng tài sẽ cho đội phòng ngự được hưởng quả phạt gián tiếp lên.

Theo các chuyên gia bóng đá thì quyết định của UEFA cho tổ chức lại trận đấu từ thời điểm sai lầm xảy ra là một trường hợp hết sức thú vị, Daniel Geey, một luật sư thể thao tại hãng luật FieldFisher bình luận: “Nhiều người sẽ xem đây là một tiền lệ nguy hiểm bởi UEFA đã can thiệp vào một sai sót trên sân của trọng tài. UEFA cần xác định rõ thẩm quyền của họ tới đâu trong những trường hợp cá biệt như vậy. Đây có thể được xem là cây đũa thần mở cánh cửa cho các CLB phản ứng về những quyết định sai lầm rõ ràng của trọng tài đặc biệt là trong những trận đấu liên quan tới việc lên, xuống hạng”.

Tienphong.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...