HLV Miura: “Mục tiêu tiếp theo của U23 Việt Nam là vô địch SEA Games”

Thứ 3, 07/04/2015 | 07:59:15
826 lượt xem

Sau thành công tại vòng loại U23 châu Á, HLV Miura đang quyết tâm giúp bóng đá Việt Nam thực hiện được giấc mơ vô địch SEA Games 28. Đây thực sự là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng HLV người Nhật Bản đang hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình cũng như các học trò.

HCV SEA Games chính là tấm huy chương suốt hơn 50 năm qua bóng đá Việt Nam chưa thể giành được. Có những thời điểm chúng ta chỉ cách ngôi vô địch nửa bước chân, nhưng rồi gục ngã đầy bất ngờ, cay đắng.

Đội tuyển Olympic dưới thời HLV nào cũng vậy, luôn lấy tấm HCV SEA Games là mục tiêu cao nhất, nhưng chưa có ai làm được. Lần này, HLV Miura đang tạo nên những niềm tin lớn nơi người hâm mộ và liệu ông thầy người Nhật Bản có giúp bóng đá Việt Nam giải được cơn khát vàng sân chơi khu vực?

 

HLV Miura đang thành công cùng bóng đá Việt Nam
HLV Miura đang thành công cùng bóng đá Việt Nam

 

Sau thành công tại vòng loại U23 châu Á, HLV Miura đang rất tự tin sẽ tiếp tục giúp U23 Việt Nam chơi tốt và giành chức vô địch SEA Games 28, sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 tới tại Singapore.

“Châu Á hiện tại, Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc đang là những nước có nền bóng đá phát triển nhất, sau đó đến các quốc gia Trung Đông. Nhưng đó có thể là câu chuyện trong tương lai gần, còn trước mắt tôi muốn kết hợp các cầu thủ từng tham dự ASIAD 17 và các cầu thủ U23 vừa thi đấu vòng loại U.23 châu Á với nhau. Tôi tin bóng đá Việt Nam có thể đặt mục tiêu dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và xa hơn là tiệm cận với các nền bóng đá Trung Đông”, HLV Miura chia sẻ.

“Ở chừng mực nào đó, U23 Việt Nam có khả năng vô địch. Tôi lạc quan với đội hình hiện tại, bởi các cầu thủ thi đấu tốt khi tham dự những giải gần đây. Chúng tôi biết người hâm mộ quan tâm và kỳ vòng vào đội tuyển ở SEA Games sắp tới”, HLV Miura nhấn mạnh.

 

Theo nhà cầm quân người Nhật Bản, bóng đá Việt Nam muốn vươn lên đứng đầu Đông Nam Á, nên phải cố gắng chiến thắng mọi đối thủ. Thái Lan, Malaysia là 2 đối thủ đáng gờm trong 10 tháng làm việc tại Đông Nam Á.

“Về cơ hội vô địch, tất cả các đội đều có cơ hội như nhau. Tôi không nghĩ ĐT Việt Nam ở trình độ thấp hơn Thái Lan. Thua khi đá giao hữu, nhưng mọi chuyện hoàn toàn khác khi vào giải. Tôi không quan tâm tới việc có cùng bảng với Thái Lan hay không”, HLV Miura đánh giá.

Về tiêu chí tuyển chọn cầu thủ tham dự SEA Games, HLV Miura cho biết, ông lựa chọn cầu thủ cho đội tuyển ở tiêu chí tài năng và phù hợp với chiến thuật xây dựng cho đội tuyển.

“Tôi thấy rất lạc quan về sự tiến bộ của các cầu thủ, kể từ đợt tập trung đầu vào tháng 6 năm ngoái. Các cầu thủ thích nghi với lối chơi của tôi. Tôi có thể nói chúng ta có nhiều cầu thủ giỏi. Trong bóng đá, có nhiều đối thủ khác nhau. Đội tuyển cũng có lúc chơi ban bật nhỏ trong một số trận”, HLV Miura nói.

Đặc biệt, dù bận tham dự SEA Games 28 nhưng HLV Miura cho biết ông sẽ không bỏ một sân chơi khác quan trọng không kém là vòng loại World Cup 2018: “Cả 2 giải đấu với tôi đều quan trọng. Chúng ta đều có mục tiêu rõ ràng cho cả 2 giải đấu. Vòng loại World Cup lần này đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup nên cũng rất quan trọng".

Với những tuyên bố của mình, HLV Miura đang khiến lãnh đạo VFF vơi đi những áp lực rất nặng nề từ cấp trên. Tại cuộc họp bàn về chỉ tiêu SEA Games 28 của đoàn thể thao Việt Nam diễn ra cách đây không lâu, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải đã bày tỏ nguyện vọng là đội U23 Việt Nam cần phải giành ngôi đầu khu vực. Còn ở bản dự thảo của Ủy ban Olympic Việt Nam cũng giao chỉ tiêu có HCV môn bóng đá nam tại SEA Games cho VFF.

Việc HLV Miura thể hiện quyết tâm vô địch SEA Games, chắc chắn ông thầy người Nhật Bản sẽ phải làm việc cật lực hơn nữa trong những ngày tới. Tất nhiên, HLV Miura cần có sự trợ giúp hết mình của VFF, các đội bóng, cầu thủ, giới truyền thông cũng như người hâm mộ.

Lê Cường

Dantri.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...