Ronaldo ghi 5 bàn, Real Madrid đại thắng Granada

Thứ 2, 06/04/2015 | 08:46:56
620 lượt xem

Trước một đội bóng quá yếu như Granada, Real Madrid đã dễ dàng đánh bại đối phương với tỷ số 9-1 trong đó có 5 bàn do công của Ronaldo ngay trên sân nhà Bernabeu chiều 5/4.

Để Barcelona vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm nhiều hơn, Real Madrid không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt buộc phải đánh bại đội bóng đang xếp áp chót bảng xếp hạng Granada.

Mặc dù đối phương chỉ là một đội bóng đang vật lộn với nguy cơ xuống hạng, HLV Ancelotti vẫn đưa ra sân Real Madrid với những cầu thủ ưu tú nhất. Cavajal và Pepe không thi đấu nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn còn Arbeloa và Varane trấn giữ nơi hàng thủ. Ở hàng tiền vệ, Isco được thay thế bằng James Rodriguez trong khi Bale, Benzema và Ronaldo ra sân ngay từ đầu.

Ronaldo lập poker với 5 bàn thắng ghi được vào lưới Granada.
Ronaldo lập poker với 5 bàn thắng ghi được vào lưới Granada.

Trận đấu diễn ra vào thời điểm thời tiết khá nắng nóng (12h trưa) nên nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm trong những phút đầu tiên. Real Madrid thi đấu vượt trội hơn đội khách nhưng cũng không thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm.

Thế bế tắc của trận đấu chỉ được khai thông phút 25 khi Bale tăng tốc vượt qua hậu vệ Granada sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội để tung cú dứt điểm, hạ gục thủ thành Oier mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng của đội chủ nhà đã khiến cho thế trận phòng ngự với số đông của Granada hoàn toàn bị phá sản. Ít ai có thể ngờ rằng, đây chính là chìa khóa để Real Madrid ghi liên tiếp 8 bàn thắng trong những phút tiếp theo của trận đấu.

Từ phút thứ 30 đến phút 39, chỉ riêng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldo đã có một cú hat-trick. Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều khác biệt khi Ronaldo tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở phút 54 và 90 để hoàn tất cú poker ấn tượng.

Theo thống kê, Ronaldo đã lập kỷ lục là cầu thủ Real có hat-trick trong khoảng thời gian ngắn nhất kể từ ngày 19/4/1992 (hat-trick của Hierro ghi trong 6 phút).

Bàn thắng này cũng giúp Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (36 bàn) khi Messi chỉ xếp sau với 4 bàn ít hơn.

Ngoài các pha lập công của Ronaldo và Bale, Benzema cũng góp công vào chiến thắng tưng bừng của Real Madrid bằng một cú đúp ở phút 52 và 56. Thế trận lấn lướt tạo cơ hội để HLV Ancelotti sớm hoàn tất 3 sự thay đổi người với việc Illarramendi, Jese và Chicharito được tung vào sân cho đến phút 61.

Phút 65, nếu như chính xác hơn trong pha dứt điểm cuối cùng, Bale đã có thể lập cú đúp với pha sút bóng chệch cột dọc ở khoảng cách 25m. Phút 78, vẫn là Bale với pha dứt điểm không thành công.

Trong khi đó, đội khách Granada chỉ có thể gỡ lại một bàn danh dự do công của Ibanez ghi ở phút 74 nhưng trung vệ Diego Mainz lại đá phản lưới nhà giúp Real Madrid nâng tỉ số lên 8-1 ở phút 83.

Đè bẹp Granada ở vòng 29 La Liga, Real Madrid đã tìm lại cảm hứng chiến thắng sau vòng đấu để chính kình địch Barcelona đánh bại. Cơ hội để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt qua Barcelona vẫn còn ở phía trước khi mà đội chủ sân Nou Camp vẫn còn 2 trận đấu khó khăn gặp Sevilla và Valencia.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos (Illaramendi 57'), Modric, James (Jesse 61'); Ronaldo, Bale, Benzema (Hernandez 61').

Granada: Oier; Foulquier, Mainz, Babin (Murillo 61'), Juan Carlos; Rico (Pascual Israefilov 57'), Iturra, Ibanez, Candeias, Rochina (Medina Luna 53'); El-Arabi.

Thẻ vàng: Arbeloa, Murillo, Medina Luna.


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...