Điểm sáng hàng công

Thứ 6, 06/03/2015 | 08:48:48
704 lượt xem

Sau hơn 1 tuần rèn quân, Olympic (U23) Việt Nam đã thực hiện “bài kiểm tra” đầu tiên khi thắng á quân V-League Hà Nội T&T 3-1 trong trận đấu tập trên sân Hàng Đẫy chiều tối 5-3

Chỉ là trận đấu tập trước khi Olympic Việt Nam đá giao hữu với Olympic Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 9-3 nhưng cuộc thử nghiệm trên sân Hàng Đẫy thu hút khá đông người hâm mộ. Thậm chí sau trận đấu, nhiều CĐV trẻ còn ào xuống sân tranh thủ chụp hình chung với tuyển thủ trẻ, đặc biệt là với Công Phượng, người ấn định tỉ số.

Tiền đạo của HAGL chỉ được vào sân trong hiệp 2 khi HLV Miura thử nghiệm các gương mặt đang lành lặn để tạo ra bộ khung ông có thể tin dùng cho vòng loại U23 châu Á tại Malaysia vào cuối tháng 3 và hướng đến SEA Games 2015 vào tháng 6 ở Singapore. Công Phượng có màn trình diễn tốt trong hiệp 2. Ở pha ghi bàn vào phút 90, anh cướp bóng từ chân hậu vệ Hà Nội T&T rồi lập công.

Công Phượng là người ấn định tỉ số 3-1 cho Olympic Việt Nam ở phút 90 Ảnh: Hải Anh
Công Phượng là người ấn định tỉ số 3-1 cho Olympic Việt Nam ở phút 90 Ảnh: Hải Anh

Như thường lệ, HLV Miura rất thích cách bố trí đội hình xuất phát gây bất ngờ cho mọi người. Nhiều gương mặt mới lần đầu lên tuyển được lựa chọn dù các cựu binh Olympic như Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Huy  Toàn, Thanh Hiền vẫn được tin dùng. Vị trí thủ môn thuộc về Hoài Anh của Than Quảng Ninh. Cặp tiền đạo Văn Toàn - Văn Thành đá chính trên hàng công. Những cái tên trẻ phần nào đã thể hiện được khát khao bằng lối chơi sáng tạo và mạch lạc. Ngay phút thứ 6, Mạnh Hùng đã mở tỉ số cho Olympic Việt Nam từ pha đá phạt. Tuy vậy, hiệp một là hiệp đấu mà các học trò của ông Miura chưa thể hiện được sự chắc chắn trong phòng ngự, để Văn Biển gỡ hòa 1-1 cho á quân V-League.

Điểm sáng của Olympic Việt Nam nằm ở hàng công sau khi Công Phượng vào sân. Những pha tấn công phối hợp quen thuộc thường thấy ở đội tuyển Việt Nam phần nào đã được phản chiếu trong lối chơi của Olympic. Tiền đạo Thanh Bình của Thanh Hóa, đúng như dự đoán, là một ẩn số thú vị. Chính cầu thủ này đã nâng tỉ số 2-1 cho đội bóng của HLV Miura khi chạy chỗ khôn khoan trước khi lập công dù bị các hậu vệ của Hà Nội T&T kèm rất sát.

Với tính chất của một trận đấu tập, Hà Nội T&T chơi khá thoải mái và dâng cao đội hình. Sự sơ hở khiến họ thua thêm bàn thứ ba vào cuối trận. HLV Miura đánh giá cao màn trình diễn tự tin, thoải mái của các tuyển thủ trẻ sau trận đấu. Tuy vậy, ông khẳng định Olympic Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện lối chơi. Thời gian tới, ông Miura sẽ tiếp tục xoay vòng đội hình để tìm ra những nhân tố tốt nhất.

HAGL mượn được Tiến Dũng

Sau khi chào đón sự trở lại của trung vệ Trần Hữu Đông Triều, HAGL tiếp tục đón nhận tin vui khác khi đội bóng Giải Hạng nhì Viettel đồng ý cho họ mượn trung vệ Bùi Tiến Dũng, người từng đá cặp với Đông Triều ở tuyển U19 Việt Nam. Tiến Dũng hiện cũng đang khoác áo tuyển U23 Việt Nam cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và sau khi kết thúc vòng loại giải U22 châu Á 2016, cầu thủ gốc Hà Tĩnh sẽ trở lại Trung tâm Thể dục thể thao Hàm Rồng để hội quân cùng HAGL.

Cách đây 4 tháng, sau khi kết thúc Giải U21 Quốc tế 2014 tại Cần Thơ, lãnh đạo HAGL gửi công văn cho Viettel mượn Tiến Dũng nhưng bị từ chối. Sau nhiều lần thương thảo, bây giờ HAGL đã được Viettel chấp thuận cho mượn Tiến Dũng nửa mùa bóng. Trong thời gian qua, HAGL luôn phải ra sân với tình trạng vá víu ở hàng phòng ngự. Các trung vệ ngoại như Morec (bị bệnh tim) hay Cosmin đều không đáp ứng được yêu cầu, trong khi hai trung vệ nội là Đông Triều và Hữu Long bị chấn thương dài ngày. Cho đến vòng 7 Toyota V-League 2015, đội bóng phố núi đã để thủng lưới tới 14 lần, tạm xếp vị trí thứ 10/14 đội.

M.Ngọc

Phạm Ngọc
nld.com.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...