C.Ronaldo lần thứ 3 giành giải thưởng Quả bóng vàng FIFA

Thứ 3, 13/01/2015 | 08:00:40
947 lượt xem

Tại Lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng FIFA 2014 vào rạng sáng 13-1 (giờ Việt Nam), tiền đạo người Bồ Đào Nha C.Ronaldo đã lần thứ ba giành danh hiệu cao quý này.


Từ lá phiếu bầu của 181 HV đội tuyển QG, 182 đội trưởng ĐTQG, 181 nhà báo thể thao tiền đạo người Bồ Đào Nha đang thi đấu cho Real Madrid C.Ronaldo đã đứng đầu với tỉ lệ phiếu bầu cao nhất là 37,66%. Thứ nhì là L.Messi (Argentina, CLB Barcelona) với 15,76% phiếu bầu trong khi thủ thành ĐT Đức, đang thi đấu cho Bayern Munich là M.Neuer được 15,72% phiếu bầu.

Như vậy, C.Ronaldo là cầu thủ thứ thứ tư trên thế giới 3 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA gồm Johan Cruyff, Michel Platini và Marco Van Basten. L.Messi đang là người sở hữu nhiều danh hiệu Quả bóng vàng FIFA nhất với 4 lần. Việc C.Ronaldo giành Quả bóng vàng FIFA 2014 là hoàn toàn xứng đáng khi anh đã có một năm 2014 sáng chói cùng CLB Real Madrid, góp công lớn để đội bóng này vô địch Tây Ban Nha, lần thứ 10 lên ngôi vương ở UEFA Champions League.

Ở hạng mục Cầu thủ nữ xuất sắc nhất, danh hiệu cao quý này được trao cho Nadine Kessler (Đức) với 17.52% phiếu; thứ nhì là cầu thủ người Brazil Marta (14.16%) và thứ ba là cầu thủ người Mỹ Abby Wambach (13.33%). Có 148 HLV ĐTQG, 146 đội trưởng ĐTQG nữ, 90 nhà báo tham gia cuộc bầu chọn này.

Danh hiệu HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm thuộc về HLV đương kim vô địch World Cup 2014 J.Lowe. Ông được 36,23% phiếu bầu; HLV thứ nhì C.Ancelotti (Italia, CLB Real Madrid) với 22,06% phiếu bầu, thứ ba là HLV D.Simeone (Argentina, CLB Atletico Madrid) với 19.02% phiếu bầu. Có 181 HLV ĐTQG nam, 182 đội trưởng ĐTQG và 181 nhà báo thể thao tham gia bầu chọn hạng mục này.

Danh hiệu HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm 2014 thuộc về HLV R.Kellermann (Đức, CLB Wolfsburg),

Trong khi đó, giải “Bàn thắng đẹp nhất năm” mang tên danh thủ người Hungary F.Puskas đã thuộc về tiền đạo người Colombia James Rodriguez với cú vô lê trong trận đấu Colombia – Uruguay tại Worlad Cup 2014.

Đội hình tiêu biểu của FIFA cũng được công bố gồm:M. Neuer ; P.Lahm (cùng của Đức), S.Ramos (Tây Ban Nha), David Luiz, Thiago Silva (cùng của Brazil); Di Maria (Argentina), A.Iniesta (Tây Ban Nha), T.Kroos (Đức); L.Messi (Argentina), C.Ronaldo (Bồ Đào Nha), A.Robben (Hà Lan).
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...