Tiểu Lý… Van Gaal

Thứ 2, 15/12/2014 | 09:25:10
1,042 lượt xem

Người yêu thích M.U gọi đấy là “hiệu quả”, những ai ghét sẽ gọi là “rùa”. Nhưng dẫu sao đi nữa, M.U của Louis van Gaal đang có được điều mà M.U của David Moyes không thể có: vận may và một chân trong Top 4.

M.U đã chơi xuất thần trong trận derby nước Anh

M.U đã chơi xuất thần trong trận derby nước Anh

Nếu như mỗi pha cứu thua mười mươi được quy đổi thành một bàn thắng, người đang dẫn đầu cuộc đua đến Chiếc giày vàng châu Âu 2014 bây giờ không phải là Cristiano Ronaldo mà là David de Gea. 
Một hàng thủ gần như không thể che chắn cho thủ môn, một tuyến giữa không biết cầm bóng và những tiền đạo đói bóng. Đấy là cách mà M.U đã lừng lững băng vào Top 4. Con đường ấy vượt ra khỏi những nguyên lý thông thường của bóng đá.
Vậy thì điều gì khiến cho một đội bóng phòng ngự rất dở, tấn công rất tệ lại có thể đứng trong nhóm dẫn đầu ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh? Câu trả lời chính là sự hiệu quả. Nếu như khả năng tạo ra cơ hội của M.U tồi tệ bao nhiêu thì khả năng tận dụng cơ hội của họ lại tuyệt vời bấy nhiêu.
Kết thúc hiệp 1 trận gặp Liverpool, M.U có được 2 bàn thắng và họ chỉ cần có 3 pha dứt điểm. Juan Mata cũng chính là hình ảnh tiêu biểu của M.U “siêu hiệu quả” ấy. Anh chỉ mới tung ra vỏn vẹn 6 pha dứt điểm mùa này, nhưng đã có 5 bàn. Người ta gọi đấy là… hay không bằng may.
Truyện kiếm hiệp của Cổ Long toàn những nhân vật kỳ ảo quái kiệt. Lý Tầm Hoan, tức Tiểu Lý Phi Đao, là quái kiệt trong số những quái kiệt. Nghe tên của anh - Tầm Hoan - là đủ mường tượng ra một con người buồn bã, chán đời. Tầm Hoan chẳng những cô  độc mà còn bị bệnh nan y là… ho lao. Anh lúc nào cũng ho sù sụ, ho cả ra máu. 
Ấy vậy mà con người tưởng như gió thổi cũng bay ấy lại là một tuyệt đại cao thủ trên chốn giang hồ. Đấy là nhờ vào ngọn phi đao đã vung ra là lấy mạng địch thủ. Có lần Lý Tầm Hoan lọt vào Thiếu Lâm Tự. Hàng nghìn tăng nhân trong chùa không cách gì tiến lên lấy mạng y được. Vì ai cũng biết chỉ cần nhúc nhích thì ngọn phi đao sẽ xuyên qua yết hầu của mình. Ai cũng muốn bắt Tiểu Lý, nhưng ai cũng sợ Phi Đao.


Man United của Van Gaal, đội bóng đang bị chấn thương hành hạ và loay hoay tìm bản ngã, cũng không khác gì một cao thủ… ho lao. Ấy vậy mà ai động vào M.U cũng lăn đùng ra… tử nạn.
Trận gặp Arsenal, M.U chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút, họ ghi… 2 bàn. Trận gặp Stoke, họ tận dụng thành công 2/3 cú sút trúng đích. Trận gặp Southampton, 2 lần M.U sút bóng là 2 lần họ thành công. Đến trận gặp Liverpool thì người ta mới ngỡ ngàng nhận ra: anh chàng Quỷ đỏ trông có vẻ yếu đuối kia kỳ thực là một tay hảo thủ thân mang tuyệt học. Mỗi lần cao thủ ấy phất tay, trên cơ thể của Liverpool quái khách lại có thêm một lỗ.
Những nhà thống kê lắc đầu le lưỡi trước ngọn phi đao của Louis van Gaal. Trang Eurosport thậm chí còn đặt câu hỏi: “Phải chăng M.U là đội bóng hiệu quả nhất trong lịch sử Premier League?”.
Người yêu thích M.U gọi đấy là “hiệu quả”, người anti sẽ gọi là “rùa”. Nhưng dẫu sao đi nữa, M.U của Louis van Gaal đang có được điều mà M.U của David Moyes không thể có: vận may và một chân trong Top 4. Và từ giờ trở đi, truyền kỳ về ngọn phi đao của Tiểu Lý Van Gaal sẽ được giang hồ truyền tụng. Liverpool sút xa sút gần, đánh đầu vô-lê, lừa qua cả thủ môn vẫn không bằng một M.U bất thình lình tung đòn kết liễu trong cơn mưa lất phất của mùa đông nước Anh.

Bongdaplus.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...