Việt Nam 3-0 Lào: Mỹ Đình mở hội

Thứ 4, 26/11/2014 | 07:40:10
834 lượt xem

Chiến thắng 3-0 trước Lào không quá thuyết phục, nhưng nó là đủ để Việt Nam chạm tay vào tấm vé bán kết AFF Cup 2014. Trận cuối cùng với Philippines, thầy trò chỉ cần một kết quả hòa.

Ở trận đấu sớm, Philippines vùi dập Indonesia tới 4-0 và kết quả này mang tới tin vui cho ĐT Việt Nam. Chỉ cần thắng nhẹ Lào, thầy trò Miura sẽ tạo ra hiệu số bàn thắng bại cách biệt, qua đó có thể thoải mái bước vào lượt trận cuối cùng với chính Philippines. Mà từ xưa đến nay, Lào vốn là đối thủ yêu thích của Việt Nam. Từ năm 1991 tới nay, đội bóng xứ Triệu voi chưa từng thắng nổi Việt Nam, thậm chí từ năm 1999 tới nay, họ chỉ biết thua và thua.

Việt Nam 3-0 Lào: Mỹ Đình mở hội - Ảnh 1

Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước Lào.

Thế cửa dưới, HLV David Booth đã cho các học trò chơi phòng ngự phản công theo số đông. Lối chơi này đã phần nào khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Trong suốt hiệp 1, các học trò của HLV Miura chỉ có vài tình huống hãm thành đáng xem. Một trong số đó đã trở thành bàn thắng nhờ vào pha kiến tạo thông minh của Tấn Tài và nỗ lực của Minh Toàn.

Nhưng ngay cả khi bị dẫn bàn thì Lào vẫn tuân thủ lối chơi mà HLV David Booth đã đề ra. Phòng ngự chặt theo số đồng và rình rập cơ hội. Phải tới những phút cuối hiệp 2, khi nhà cầm quân người Anh quyết định xua các học trò dâng cao hơn tìm bàn gỡ, ĐT Việt Nam mới có nhiều khoảng trống và có những cơ hội làm bàn thực sự.

Văn Quyết, Công Vinh, Tấn Tài hay Minh Tuấn... liên tục khiến Seng Athit Somvang phải làm việc vất vả. 2 trong những tình huống hãm thành cuối trận đã được cụ thể hóa thành bàn thắng. Những người lập công là Công Vinh và Huy Hùng. Chung cuộc, ĐT Việt Nam có chiến thắng 3-0. Với kết quả này, thầy trò Miura có 4 điểm, vươn lên xếp thứ 2 bảng A và đã chạm 1 tay vào bán kết. Khoảng cách giữa Việt Nam và Indonesia giờ là 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại (+7). Còn với ĐT Lào, họ đã chính thức chia tay AFF Cup 2014.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

ĐT VIỆT NAM: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn, Công Vinh, Anh Đức.

ĐT LÀO: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

- Kể từ năm 1991 tới trước trận đấu chiều nay, Lào và Việt Nam đã có 9 lần đọ sức. Lào chỉ có 1 trận hòa và để thua tới 8 trận. Trong 9 trận đấu đã qua giữa đôi bên, Việt Nam ghi được 41 bàn thắng, để thủng lưới 3 lần. Đáng chú ý, kể từ năm 1999 tới nay, tức là đã 15 năm, Lào chưa ghi được bàn thắng vào lưới Việt Nam. 

Quốc An

Theo: Nguoiduatin.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...