Messi vượt qua Ronaldo, đi vào lịch sử Champions League

Thứ 5, 06/11/2014 | 09:12:58
843 lượt xem

Rạng sáng 6-11, với cú đúp vào lưới Ajax, Lionel Messi đã vượt qua Ronaldo, trở thành người đầu tiên cân bằng được kỷ lục ghi 71 bàn thắng tại Champions League của "Chúa nhẫn" Raul Gonzalez.


Messi tung cú sút về phía khung thành thủ môn Cillessen - Ảnh: Reuters
Messi tung cú sút về phía khung thành thủ môn Cillessen - Ảnh: Reuters

Thế trận cân bằng chỉ diễn ra trong vài phút đầu, dần dần Barcelona chiếm được thế trận, liên tiếp tạo ra được các tình huống nguy hiểm. Và bàn thắng của họ đã đến ở phút 35 khi Messi tận dụng pha lộn xộn ở vòng cấm, trong tình huống thủ môn Cillessen đã lao ra để lại khung thành trống, bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.

Lối chơi tấn công của Barcelona càng sắc sảo hơn trong hiệp hai. Trong thế trận đó, Barcelona lại được hơn người khi Joel Vetlman phải lãnh thẻ vàng thứ hai, rời sân ở phút 71. Chỉ 5 phút sau khi chơi thiếu người, Ajax bị thủng lưới lần thứ hai. Lần này Pedro - người vừa vào thay Neymar - căng ngang cho Messi lao vào đệm bóng, ghi bàn ấn định tỉ số 2-0.
Ở trận này, dù phải đá trên sân khách nhưng Barcelona đã chiếm thế chủ động với 62% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 613 đường chuyền với tỉ lệ chính xác rất cao. Đội khách cũng 14 lần thực hiện cú sút trong đó 8 lần đi trúng vào khung thành của thủ môn Cilessen. Nhưng, Ajax cũng đã tạo ra được các cơ hội nguy hiểm của mình.

Phút 27, tức là trước khi Barcelona ghi bàn, Klaasen có pha bấm bóng điệu nghệ nhưng thủ môn Ter Stegen của Barcelona xuất sắc cứu thua. Còn ở phút 68, ba phút trước khi Ajax bị mất người dẫn đến vỡ trận, Milik có cú đánh đầu hạ gục Stegen nhưng lại tìm đúng khung gỗ.

Đây là trận thắng đầu tiên của Barcelona sau hai trận liên tiếp bại trận tại La Liga. Luis Suarez được chơi trọn vẹn 90 phút nhưng anh vẫn chưa có bàn thắng, dù đã có một lần thoát xuống đối mặt thủ môn.

** Ở trận đấu còn lại của bảng, Cavani ghi bàn thắng duy nhất giúp PSG đánh bại APOEL Nicosia. Với kết quả này, PSG và Barcelona giành hai vé vào vòng sau. PSG tạm dẫn đầu với 10 điểm, Barcelona có 9 điểm. Ajax xếp thứ ba, có 2 điểm. Còn APOEL mới chỉ được 1 điểm. 
Đ.K.L.
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...