5 điểm nhấn của trận siêu kinh điển

Thứ 2, 27/10/2014 | 09:08:52
937 lượt xem

Giới chuyên môn đưa ra năm điều cần rút ra sau trận siêu kinh điển Real Madrid thắng Barca 3-1.

Luis Suarez (phải) trong trận siêu kinh điển. Ảnh: Reuters

1. Suarez ra mắt không tệ

Tiền đạo người Uruguay Luis Suarez đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho Barca không quá tệ nhưng vẫn chưa đủ xuất sắc để giúp đội xứ Catalan thay đổi cục diện trận đấu. Suarez đã thực hiện đường chuyền cho Neymar ghi bàn mở tỉ số và anh cũng là tác giả đường chuyền thuận lợi đưa Messi vào thế trống trải có thể ghi bàn...

Tóm lại, Suarez đã có màn trình diễn tích cực trong lần đầu ra mắt Barca và Barca có quyền hi vọng nhiều hơn từ bản hợp đồng này.

2. Madrid không nhớ Bale

Gareth Bale gặp chấn thương cơ bắp trong và phải vắng mặt trong trận siêu kinh điển. Nhưng điều đó dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của R.M. Nói vậy bởi ở trận này tiền vệ Isco đã thi đấu quá hay và thay thế hoàn hảo vai trò của Bale trên hàng tấn công.

3. Neymar nguy hiểm, Messi thì không

Với việc ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận siêu kinh điển, tiền đạo người Brazil Neymar đã có bàn thắng thứ 11 của mình ở mùa giải năm nay. Tình huống dẫn đến bàn thắng của anh xuất phát từ nỗ lực cá nhân nhiều hơn là phối hợp đồng đội khi anh có pha đột phá.

Trong khi đó, Messi có trận đấu khá nhạt nhòa với vỏn vẹn hai đường kiến tạo cho đồng đội và hai cú sút trúng đích.

4. Vấn đề của Barca là hàng phòng ngự

Trận đấu đã được định đoạt bởi hai bàn thắng trong hiệp 2 của R.M và đó đều là những tình huống hàng phòng ngự Barca mắc sai lầm.

Trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của R.M, hậu vệ Alves bị trượt chân trong tình huống chống phạt góc để Pepe thoải mái bật cao đánh đầu. Sau đó đến lượt pha bóng không hiểu ý giữa Iniesta và Mascherano giúp Isco đoạt bóng. Isco chuyền cho Ronaldo, sau đó bóng đến chân James và cuối cùng đến chân Benzema để tiền đạo người Pháp dứt điểm chéo góc ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 ở phút 61.

5. Ancelotti đã đúng khi đặt niềm tin vào Casillas

Casillas đã thể hiện phong độ khá kém cỏi tại World Cup 2014. Nhưng anh vẫn được chiến lược gia người Ý Carlo Ancelotti đặt trọn niềm tin trong màu áo CLB. Việc để Casillas bắt chính trận siêu kinh điển là minh chứng. Đáp lại sự tin tưởng của Ancelotti, Casillas đã có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục tại Bernabeu.

HOÀI DƯ

Tuoitre.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...