Olympic Việt Nam bất ngờ hạ gục Olympic Iran 4-1

Thứ 3, 16/09/2014 | 07:43:01
1,033 lượt xem

Bị đánh giá thấp hơn O.Iran rất nhiều nhưng nhờ lối chơi hợp lý cùng sự tự tin, O.Việt Nam đã làm nên địa chấn khi giành thắng lợi 4 - 1.

Sau quãng thời gian chuẩn bị, đội Olympic Việt Nam đã chính thức bước vào tranh tài tại Asiad 17 bằng trận đấu với đối thủ được đánh giá rất cao là Olympic Iran.

Dù đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều song các học trò của HLV Miura vẫn bắt đầu trận đấu đầy tự tin. Các cầu thủ Olympic Việt Nam chủ động áp sát, tranh chấp bóng tích cực ngay bên phần sân của đội bạn khiến các cầu thủ Iran gặp lúng túng.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, Olympic Việt Nam đã tạo ra nhiều cú dứt điểm hơn đối thủ và chỉ thiếu một chút may mắn, các cầu thủ của chúng ta mới không có được bàn thắng.

Huy Toàn ăn mừng sau khi ghi bàn cho Olympic Việt Nam. Ảnh: NK 

Ưu thế về thế trận trên sân đã được O. Việt Nam cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 24. Mạc Hồng Quân có pha đi bóng rất dẻo bên cánh phải trước khi chuyền vào đẹp mắt để Huy Toàn đệm bóng tung lưới O.Iran, đưa O. Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Có bàn dẫn trước, O.Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình khiến đội bạn gặp lúng túng. Đến phút 28, Mạc Hồng Quân có pha xử lý rất hay, loại bỏ hai hậu vệ đội bạn trước khi sút chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0. Một kết quả mà ngay cả những người lạc quan nhất cũng khó có thể nghĩ ra trước khi trận đấu bắt đầu.

Mạc Hồng Quân thi đấu cực kỳ xuất sắc giúp Olympic Việt Nam đánh bại đối thủ 4-1

Bị thua chóng vánh hai bàn, O. Iran không còn cách nào khác là phải dâng cao đội hình tấn công. Tuy vậy, trước sự tập trung và giữ cự ly đội hình hợp lý của các cầu thủ Việt Nam, đội bạn gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Bửu Ngọc.

Hiệp một khép lại với lợi thế 2-0 cho Olympic Việt Nam nhưng đội bóng của chúng ta đã phải chịu thiệt thòi về mặt nhân sự khi Huy Toàn chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Phi Sơn.

Bước vào hiệp hai, HLV Nelo Vingada của O.Iran tung liền hai tiền đạo vào sân với hi vọng có thể lật ngược tình thế. Và trong những phút đầu hiệp hai, Iran hoàn toàn áp đảo và đã có được một số cơ hội nhưng sự xuất sắc của Bửu Ngọc cùng sự vô duyên của các tiền đạo khiến Iran vẫn chưa có được bàn gỡ.

Olympic Việt Nam thi đấu thăng hoa trong trận gặp Olympic Iran. Ảnh: NK 

Đến phút 66, Iran cuối cùng cũng có được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu do công của Mohsen Mosalman trên chấm 11m. Trước đó, thủ môn Bửu Ngọc đã cản phá trái phép tiền đạo Sharifi trong vòng cấm dẫn đến việc các cầu thủ Iran được hưởng quả penalty.

Những tưởng bàn thắng của Mosalman sẽ tạo nên áp lực rất lớn cho Olympic Việt Nam thì bất ngờ đội bóng của HLV Miura có bàn thứ ba ở phút 69.

Từ tình huống cướp bóng bên phần sân nhà, Phi Sơn phối hợp với các đồng đội rồi sau đó tung ra cú dứt điểm không thể cản phá, tái lập lợi thế hai bàn cho O. Việt Nam.

Tiếp tục thế trận có lợi, O.Việt Nam nới rộng cách biệt lên thành 4-1 ở phút 82 do công của Hoàng Thịnh sau tình huống phối hợp đá phạt gián tiếp rất hay với các đồng đội.

Trận đấu tồi tệ của O.Iran kết thúc bằng chiếc thẻ đỏ ở phút 87 của Khanzader sau lỗi đẩy người với một cầu thủ Việt Nam.

Chung cuộc, O. Việt Nam giành thắng lợi 4-1 đầy bất ngờ trước Iran và tràn đầy cơ hội giành vé đi tiếp ở Asiad năm nay.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Bửu Ngọc, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn (Văn Mạnh 75’), Hồng Quân, Huy Hùng, Minh Tùng, Huy Toàn (Phi Sơn 45’), Ngọc Thắng

Iran: Hojjat, Yousef, Mohammad (Farshid 46’), Mohammad Reza, Morteza, Ali Karimi (Yaghoub Karimi 31’), Kaveh Rezaei, Mohsen, Vahid, Mehdi, Arash (Pahlavan 46’)

CTV Trần Tiến

Theo: VOV.VN


 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...