U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản 2-3: Màu hồng của thất bại

Thứ 4, 10/09/2014 | 07:21:37
1,939 lượt xem

Không thua tan nát 0-7 như trên Thống Nhất đầu năm, U19 Việt Nam đã gây khó khăn cho các đồng nghiệp đồng lứa đến từ Nhật Bản, nhưng khoảng cách về đẳng cấp giữa 2 đội vẫn là điều không thể san lấp trong một sớm một chiều.


U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản

Đội hình xuất phát của U19 VN. Ảnh: SN

Những khoảnh khắc lóe sáng của Văn Toàn và Công Phượng suy cho cùng cũng chỉ là những thời điểm hiếm hoi làm ngây ngất các CĐV Việt Nam. Tất cả những điều đó cuối cùng đã bị những “thợ săn” đúng nghĩa của U19 Nhật Bản kết liễu để trả về sự câm nín vì thất vọng cho những CĐV chủ nhà.

Những con số thống kê cho thấy U19 Nhật Bản đẳng cấp hơn hẳn U19 Việt Nam. Họ không chơi cầu kỳ hoa mỹ nhưng hiệu quả đến đáng sợ. U19 Nhật Bản có đến 12 pha bóng sút trúng khung thành Minh Toàn, thay vì cầm bóng nhiều nhưng chỉ đá trúng cầu môn 9 lần như bên phía đội chủ nhà.

U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản

U19 Việt Nam vẫn cần phải hoàn thiện khâu dứt điểm. Ảnh: SN
 

Trung bình cứ 4 cú sút trúng đích, U19 Nhật Bản lại khiến Minh Toàn vào lưới nhặt bóng. Người Nhật dường như đã bắt hết bài U19 Việt Nam sau trận đại thắng tại TP.HCM cách đây hơn nửa năm. Trước sức ép khủng khiếp trên các khán đài, các cầu thủ trẻ Nhật Bản không hề nao núng. Thậm chí khi Văn Toàn đưa U19 Việt Nam dẫn trước bằng một cú đá xuất thần, U19 Nhật Bản cũng không vì thế mà vội vàng đưa bóng lên.

Họ chỉ tung ra những đòn quyết định khi hiệp 2 bắt đầu, lúc U19 Việt Nam chưa kịp định thần, đặc biệt là những cú đấm quyết định ở cuối trận. 2 trong 3 bàn thắng của U19 Nhật Bản đến trong vòng 5 phút cuối, khi U19 Việt Nam chạy những bước chân rệu rã.

Trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 và 3 của Nakano và Shota, hàng thủ U19 Việt Nam lúng túng không biết kèm ai khi đội bạn tràn lên với số đông. Trận này, tiền đạo số 1 của U19 Nhật Bản là Okugawa Masaya tỏ ra rất vô duyên sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn mười mươi được các đồng đội trao cho. Nhưng không cần đến chuyện Masaya tỏa sáng, U19 Nhật Bản vẫn có được 3 điểm trọn vẹn với một sự điềm tĩnh và khôn ngoan đáng nể.

Với U19 Việt Nam, HLV Graechen Guillaume vẫn có thể cười thảnh thơi khi đội chủ nhà thua trận. Chí ít ông cũng hài lòng về màn trình diễn tốt hơn hẳn của đội bóng mà mình dẫn dắt so với trận đấu tại TP.HCM hồi đầu năm. Tín hiệu tích cực nữa từ trận thua này là U19 Việt Nam có nhiều phương án thay thế ở cả 3 tuyến.

Hôm qua, không thể trách Xuân Trường lẫn Tuấn Anh vì U19 Nhật Bản đã đề phòng quá tốt 2 ngòi nổ của U19 Việt Nam. Những đường chọc khe của 2 cầu thủ này cho các đồng đội tuyến trên đều bị bắt bài.

U19 Nhật Bản đã chia cắt rất tốt 2 tuyến lợi hại nhất của U19 Việt Nam. Thời khắc họ sơ hở nhất là tình huống xoay trở khéo léo của Văn Long để chuyền bóng cho Văn Toàn thực hiện cú đá đẳng cấp ghi bàn. Bàn thắng đó giải tỏa sức ép cho Văn Toàn, tiền đạo lâu nay bị Tuấn Tài phủ bóng.

Trên hàng công, Công Phượng vẫn chứng tỏ là đầu tàu với cái đầu lạnh. Nhưng đôi khi sự tự tin thái quá khiến cầu thủ này đánh mất thời cơ. Nếu không quá tự tin trong pha phối hợp với Văn Toàn để thực hiện thật nhanh cú ra chân, Công Phượng có thể sẽ có hơn 1 bàn thắng cho U19 Việt Nam.

Tránh được một thất bại đậm, U19 Việt Nam vẫn được CĐV nhà kỳ vọng vào một thành tích khả quan ở giải đấu này. Nhưng liệu các học trò của HLV Guillaume có kịp hồi phục trong thời gian ngắn khi đã vắt kiệt sức và dốc hết bài vở sau trận đấu với U19 Nhật Bản vừa qua lại là vấn đề khiến không ít người phải lo lắng.

Việt Hà

Theo: Thethaovanhoa.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...