19h00 ngày 9/9, U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản: Tấn công tận hiến

Thứ 3, 09/09/2014 | 14:21:17
1,177 lượt xem

U19 Australia đã bị loại, U19 Việt Nam cùng U19 Nhật Bản chắc chắn đã lọt vào bán kết và trận đấu giữa hai đội trở thành cơ hội cho bóng đá tấn công tận hiến. Cả HLV Guillaume Graechen lẫn đồng nghiệp Suzuki Masakazu đều sẵn sàng tung ra đội hình mạnh nhất để cống hiến một trận cầu hay và đó cũng là sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết.

U19 Việt Nam (trái) và U19 Nhật Bản sẽ có một trận cầu tấn công tận hiến

U19 Việt Nam (trái) và U19 Nhật Bản sẽ có một trận cầu tấn công tận hiến

LẤY TẤN CÔNG ĐỂ THỬ PHÒNG NGỰ
Dù đã giành quyền vào bán kết nhưng HLV Guillaume Graechen và người đồng nghiệp Suzuki Masakazu đều không giấu tham vọng chơi tấn công để giành thêm một chiến thắng nữa nhằm chuẩn bị thật tốt cho những trận đấu loại trực tiếp trước mắt. Cả U19 Việt Nam lẫn U19 Nhật Bản đều thi đấu cực kỳ ấn tượng khi gặp U19 Australia. Nếu các học trò HLV Guillaume Graechen đã chơi rất thăng hoa và giành chiến thắng bằng siêu phẩm của Công Phượng ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng thì các ngôi sao trẻ đến từ đất nước Mặt trời mọc còn ghi được 4 bàn (thắng chung cuộc 4-3 mà bàn ấn định chiến thắng được ghi ở phút 90+3, chỉ 1 phút sau khi U19 Australia gỡ hòa 3-3). 
U19 Việt Nam sở hữu một dàn cầu thủ trẻ, tài năng, chơi với nhau trong nhiều năm và đặc biệt là họ đã cải thiện đáng kể về thể lực nhờ bàn tay, kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng đến từ NutiFood. Trong khi đó, các ngôi sao trẻ của Nhật Bản cũng đang tiến bộ không ngừng, với khả năng tấn công biến hóa, đa dạng và khả năng ghi bàn ở mọi vị trí. Tuy nhiên, cả hai HLV muốn tận dụng trận đấu này để kiểm tra sự vững chãi của hàng thủ. U19 Việt Nam đã giành chiến thắng trước Australia nhưng đã có nhiều tình huống khung thành đội nhà bị chao đảo, thậm chí bóng đã từng chạm cột dọc. Trong khi đó, đội bóng trẻ Nhật Bản phải chịu tới 3 bàn thua trong trận đấu với đối thủ đến từ xứ sở Chuột túi. Có quá nhiều việc cho cả hai nhà cầm quân phải thực hiện trong trận đấu này, nhất là trên phương diện tổ chức phòng ngự. 
CUỘC CHIẾN GIỮA NHỮNG NGƯỜI QUEN
 
U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam hẳn nhiên không phải là những người xa lạ nhau. Thầy trò HLV Guillaume Graechen hẳn vẫn nhớ thất bại 0-7 tại giải U19 Quốc tế - Cúp NutiFood hồi tháng 1 năm nay, trước chính đối thủ này. Mới đây, sau 52 ngày tập huấn bên châu Âu, các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng sang Nhật Bản để tập luyện 20 ngày và được hưởng cơ sở vật chất như đội U19 Nhật Bản. Cả hai càng hiểu nhau hơn khi được xem đối thủ của mình cùng thắng U19 Australia! 


Tuấn Anh (trắng) sẽ đem đến nguồn cảm hứng tấn công cho U19 Việt Nam? - Ảnh: Anh Tài

HLV Guillaume Graechen khẳng định rằng ông sẽ tung những con bài chất lượng nhất để cống hiến cho NHM trận cầu đáng nhớ. Đặc biệt, “cặp song sát” Văn Toàn – Công Phượng hứa hẹn sẽ đem lại cho người xem bữa tiệc cảm xúc. Trong khi đó, U19 Nhật Bản cũng có đội hình mạnh nhất và sẽ kỳ vọng vào sự bùng nổ của bộ ba Yamoto - Masaya - Takagi Daisuke - những người đã ghi 4 bàn thắng vào lưới U19 Australia. 
Cùng sở hữu đội hình tốt nhất, cùng hưng phấn và thoải mái khi đã giành được tấm vé vào bán kết, U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ chơi tấn công và cống hiến cho NHM một trận cầu giàu cảm xúc. Đó cũng là cơ hội mài sắc vũ khí cho 2 đội trước khi bước vào loạt trận bán kết sau này! 
Công Phượng sẵn sàng xuất trận!


Đội trưởng Nguyễn Công Phượng đã lấy lại thể lực sung mãn nhất và sẵn sàng đá chính trong cuộc đối đầu với U19 Nhật Bản tối nay. Với kỹ thuật cá nhân và khả năng sáng tạo nổi trội, Công Phượng sẽ giúp hàng tấn công của U19 Việt Nam sẵn sàng gây đột biến. Có thể khẳng định, Công Phượng chính là niềm hy vọng số 1 của U19 Việt Nam trong mục tiêu “đòi nợ” trước U19 Nhật Bản!
TRUNG VỆ GENTA MIURA (U19 NHẬT BẢN): Chứng tỏ đẳng cấp J-League ở Mỹ Đình


Gương mặt quan trọng nhất của U19 Nhật Bản là trung vệ đội trưởng Genta Miura. Dù mới 19 tuổi nhưng cầu thủ này đã được thi đấu ở J-League từ mùa giải năm ngoái trong màu áo CLB Shimizu S-Pulse. HLV Masakazu của U19 Nhật Bản đã giao nhiệm vụ cho Genta Miura “bắt chết” các mũi nhọn trên hàng công của U19 Việt Nam, đặc biệt là Công Phượng, để làm “bàn đạp” cho các đồng đội tuyến trên tự tin tìm kiếm bàn thắng.
HLV GUILLAUME GRAECHEN (U19 VIỆT NAM):“U19 Nhật Bản mạnh hơn hẳn U19 Australia”
“Chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn phía trước khi đối thủ Nhật Bản mạnh hơn hẳn Australia. Thể hình của đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc không nổi trội nhưng bù lại họ có kỹ thuật và tư duy chiến thuật rất tốt. Có lẽ họ chưa bộc lộ hết sức mạnh ở trận thắng Australia?! 
Như đã xác định từ trước, các trụ cột của U19 Việt Nam sẽ thu được nhiều kinh nghiệm khi cọ xát với những đối thủ mạnh nên chúng tôi đang rất chờ đợi trận đấu này. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng!”.
HLV SUZUKI MASAKAZU (U19 NHẬT BẢN): “Chúng tôi sẽ chơi với quyết tâm cao nhất”
“Đội bóng chúng tôi luôn tự tin vào lối chơi đoàn kết và kỷ luật chiến thuật của mình. Không có lý do gì để U19 Nhật Bản phải thay đổi cách đá khi đối mặt với đội chủ nhà. Đội Việt Nam có những cầu thủ khéo và nhanh nhẹn nên chúng tôi cần phải thận trọng hơn so với khi gặp Australia. Chúng tôi sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất và tôi tin rằng, trận đấu tới sẽ là trải nghiệm hữu ích cho cả hai đội”.
BẠN CÓ BIẾT?
Theo điều lệ giải, nếu 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì việc xác định vị trí sẽ theo các tiêu chí lần lượt: hiệu số bàn thắng/bại; tổng bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu. Trong trường hợp các đội vẫn bằng nhau về các chỉ số trên thì nếu hai đội còn thi đấu sẽ đá luân lưu 11m để xác định thắng - thua. Còn nếu hai đội đã thi đấu xong thì các đội sẽ bốc thăm để xác định ngôi thứ. Như vậy, nếu tối nay U19 Việt Nam hòa U19 Nhật Bản thì thầy trò HLV Graechen sẽ xếp nhì bảng B do kém về số bàn thắng.

DỰ ĐOÁN: 2-2
Theo: bongdaplus.vn
  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...