U19 Việt Nam: Tính điểm rơi “2 trong 1”!

Thứ 7, 30/08/2014 | 15:12:12
2,037 lượt xem

Chưa đầy 1 tuần nữa, giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood sẽ diễn ra trên SVĐ QG Mỹ Đình (Hà Nội). Ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Guillaume Graechen đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu và một trong những vấn đề được quan tâm, chính là vấn đề thể lực.

Các tuyển thủ U19 lẫn HLV Guillaume Graechen đều có sự hưng phấn cao độ hướng tới giải U19 Đông Nam Á

Các tuyển thủ U19 lẫn HLV Guillaume Graechen đều có sự hưng phấn cao độ hướng tới giải U19 Đông Nam Á

HỒI PHỤC THỂ LỰC & RÈN HÀNG THỦ
Sau chuyến tập huấn từ Nhật Bản trở về, các cầu thủ U19 Việt Nam đã được nghỉ Hè 1 tháng. Trước giải U22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014, các học trò của HLV Guillaume Graechen hội quân và chỉ tập với nhau chưa đầy 1 tuần, rồi lên đường đến Brunei tham dự giải đấu.

Chính điều này, đã ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị thể lực của các cầu thủ. Và ít nhiều, nó đã được bộc lộ sau 7 trận đấu tại giải đấu nói trên; bởi vậy, nhiệm vụ lúc này của BHL U19 Việt Nam là giúp các cầu thủ hồi phục thể lực và tăng sức bền cho các cầu thủ đá chính, cũng như các cầu thủ còn lại. 

Trong những ngày qua, U19 Việt Nam chủ yếu tập những bài cải thiện thể lực, cũng như tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ. Ngoài giáo án của HLV Guillaume, U19 Việt Nam còn được thi đấu cọ xát với nhóm 2 của Học viện HA.GL – Arsenal JMG để duy trì cảm giác bóng, đây là điều rất cần thiết trong quãng thời gian 10 ngày chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood.


Thêm một vấn đề được quan tâm nữa là tìm ra những giải pháp mới ở hàng phòng ngự. Mới nhất, hậu vệ Trần Anh Thi đã được bổ sung, nhưng có thể hàng phòng ngự của U19 Việt Nam sẽ điền 4 cái tên: Văn Sơn (phải), cặp trung vệ Đông Triều - Tiến Dũng và bên trái là Hồng Duy. Để hệ số an toàn cao lên, bộ tứ này sẽ có sự hỗ trợ đắc lực từ cặp tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường, cũng như đôi cánh Quang Hải và Văn Long.

TÍNH ĐIỂM RƠI PHONG ĐỘ
Như đã đề cập, giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood là cơ hội để các đội bóng trong khu vực chuẩn bị cho VCK U19 châu Á được tổ chức tại Myanmar vào tháng 10 năm nay. Chính vì thế, BHL phải tính toán kỹ lưỡng nhằm cân bằng mọi yếu tố về thể lực, chiến thuật, tinh thần. Nói nôm na, đó là cách tính điểm rơi “2 trong 1” của U19 Việt Nam.

“Kết thúc giải U22 Đông Nam Á, các cầu thủ đã đã bị vắt kiệt sức bởi mật độ thi đấu dày đặc. Trong khi đó, giải đấu U19 Đông Nam Á 2014 – Cúp NutiFood đang cận kề, vì vậy, các cầu thủ cần phải được hồi phục và tạo sự hưng phấn. Cho đến thời điểm này, U19 Việt Nam đã và đang làm những gì tốt nhất có thể cho giải đấu…”, một thành viên của BHL cho biết.

Tin vui cho những ai yêu mến U19 Việt Nam là các cầu thủ đang có trạng thái tốt nhất, đặc biệt là về tinh thần. Trong những ngày qua tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Gia Lai), các học trò của HLV Guillaume Graechen đã nhận được rất nhiều lời động viên chia sẻ của NHM từ khắp nơi, chính điều này đã tiếp thêm động lực và giúp các cầu thủ tự tin hướng tới một giải đấu có tính chất bản lề cho VCK U19 châu Á diễn ra sau đó tại Myanmar.

Quang Hải hồi phục chấn thương
Cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2014 đã gặp phải chấn thương phần mềm ở đầu gối trong trận đấu với U19 Thái Lan và phải vắng mặt trong trận chung kết giải U22 Đông Nam Á 2014. Tuy nhiên, sau thời gian chữa trị và hồi phục, tiền vệ cánh trái này đã có thể trở lại tập luyện bình thường. Rất có thể, Quang Hải sẽ được chọn đá chính ở hành lang trái tại giải U19 Đông Nam Á 2014 – Cúp NutiFood sắp tới.

Tân binh bước đầu ghi dấu ấn


Sau giải U22 Đông Nam Á ở Brunei, BHL đội tuyển U19 Việt Nam đã triệu tập thêm trung vệ Trần Anh Thi và tiền vệ Trần Minh Vương (ảnh). Nhận xét về học trò mới tại đội tuyển U19 Việt Nam, trợ lý HLV Dương Minh Ninh cho biết: “Những ngày qua, tinh thần tập luyện của 2 cầu thủ này rất tốt. Tôi nhìn thấy sự khát khao cực lớn trong các em, vì họ rất muốn thể hiện bản thân để tìm cơ hội cho chính mình. Tuy nhiên, do chỉ mới vài ngày tập luyện nên chưa thể nói gì nhiều về chuyên môn của cả hai”.

LỊCH TRÌNH CỦA U19 VIỆT NAM
Ngày 3/9 tới đây, U19 Việt Nam sẽ di chuyển từ Gia Lai ra Hà Nội để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội). Tại giải này, U19 Việt Nam nằm ở bảng B với lịch thi đấu cụ thể như sau:

- 19h00, ngày 5/9: U19 Việt Nam - U19 Australia
- 19h00, ngày 9/9: U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản

Theo: Bongdaplus.vn
 
 
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...