Ronaldo đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Thứ 6, 29/08/2014 | 07:22:33
1,071 lượt xem

Vượt qua hai đối thủ nặng ký Arjen Robben và Manuel Neuer, ngôi sao của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2013-2014.

Mùa giải 2013-2014 là một mùa giải thành công của Cristiano Ronaldo khi anh tỏa sáng với 51 bàn thắng sau 47 trận, trong đó có 17 bàn tại Champions League, góp công lớn giúp Real Madrid hoàn thành mục tiêu Decima (giành chức vô địch Champions League thứ 10). 

Vì thế, dù đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu không thành công tại World Cup 2014 (bị loại từ vòng bảng) nhưng những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Real Madrid đã giúp Cristiano Ronaldo vượt qua hai đối thủ nặng ký là Arjen Robben và Manuel Neuer để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2013-2014.  

Ronaldo trở thành chủ nhân mới của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, Ronaldo cho biết: "Tôi thực sự rất hạnh phúc. Tôi xin gửi lời cám ơn đến các đồng đội, gia đình và bạn bè tôi. Tôi chưa có danh hiệu này trong bảo tàng của mình nên tôi sẽ trở về và đặt nó ở đó ngay lập tức".

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Với chiến thắng này, Ronaldo đã khép lại năm 2014 cực kỳ thành công với đủ bộ sưu tập các danh hiệu cá nhân cao quý gồm: Quả bóng vàng FIFA, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Chiếc giày vàng châu Âu, và danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới giải La Liga).

H.LAM

Theo: tuoitre.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...