Hạ Thái Lan, U19 Việt Nam gặp Myanmar ở chung kết

Thứ 5, 21/08/2014 | 07:29:33
1,579 lượt xem

Dù chơi hơn người từ đầu hiệp 2 và ép sân hoàn toàn, nhưng U19 Việt Nam cũng phải rất vất vả mới vượt qua được U19 Thái Lan để giành quyền vào chơi trận chung kết gặp U21 Myanmar. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi hậu vệ Lê Văn Sơn.

 Được sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài sân Hassanal Bolkiah, các học trò của HLV Guillaume Graechen đã nhập cuộc rất tự tin với lối chơi bóng ngắn sở trường.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ U19 Thái Lan cũng nhập cuộc đầy quyết tâm và sẵn sàng chơi một trận sòng phẳng với các học trò của U19 Việt Nam.

U19 VN, U19 Thái Lan
Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam 

Ngay ở phút thứ 6, đội bóng xứ sở chùa vàng có được pha sóng gió về phía khung thành của Văn Trường. Rất may cho U19 VN, cú dứt điểm của Samphaodi đã đưa bóng chạm chân một hậu vệ U19 VN đi hết đường biên ngang.

Trước khả năng chơi áp sát dựa trên nền thể lực tốt, các học trò của HLV Pobprasert đã gây ra nhiều khó khăn cho U19 Việt Nam.

Phút 17, U19 VN đã gây ra sóng gió cho khung thành của thủ môn Ruenin. Từ quả đá phạt ngoài vòng cấm, Công Phượng thay vì sút thẳng đã bấm bóng rất vừa tầm vào trong để Lê Văn Sơn dứt điểm. Đáng tiếc là hậu vệ số 2 của U19 VN đã không chiến thắng được người gác đền của đối phương.


U19 VN, U19 Thái Lan
Khá đông CĐV đến sân cổ vũ cho U19 Việt Nam

 Đến lúc này, đội bóng áo trắng đã liên tục gây sức ép về phía cầu môn U19 Thái Lan. Những cơ hội xuất hiện ngày càng dày đặc. Chỉ trong ít phút, Quang Hải có liên tiếp 2 cơ hội để mở tỷ số trận đấu, ngay sau pha ngả người bắt volley bất thành, Quang Hải lại dứt điểm chéo góc đưa bóng tìm đến cột dọc bật ra.

Phút 28, Công Phượng có pha tả đột hữu xung xé toang hàng thủ U19 Thái Lan, chỉ tiếc rằng tiền đạo số 10 của U19 VN lại không đánh bại được thủ môn Ruenin.

Phút 37, tân đội trưởng của U19 VN tiếp tục khuấy đảo hàng phòng ngự Thái Lan với pha đi bóng hết sức lắt léo. Thế nhưng, trước sự áp sát của hậu vệ đối phương, Công Phượng lại không thể dứt điểm thành công.

U19 VN, U19 Thái Lan
Công Phượng có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn trong hiệp 1. Ảnh: Zing

Trước lối chơi kỹ thuật, khả năng kiểm soát trận đấu tốt của U19 VN, các cầu thủ đến từ xứ sở chùa vàng cũng chỉ còn cách lùi sâu về phần sân nhà để chống đỡ những đợt tấn công của đội bóng áo trắng.

Trong suốt hiệp 1, U19 Việt Nam chơi ép sân hoàn toàn U19 Thái Lan, tạo ra vô số những cơ hội nhưng chưa thể có bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Qua giờ giải lao, U19 Thái Lan chủ động đẩy cao đội hình hòng gây sức ép lên khung thành của Văn Trường. Tuy nhiên, U19 VN với kỹ thuật và khả năng xử lý bóng tự tin đã khiến đối thủ gặp bất lợi về mặt quân số.

Chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội trưởng Samphaodi U19 Thái Lan đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 kèm theo chiếc thẻ đỏ sau khi phạm lỗi nguy hiểm với Hồng Duy. Kể từ thời điểm này, đội bóng của HLV Pobprasert chỉ còn chơi với 10 người.

Việc bị đuổi người buộc U19 Thái Lan phải co cụm với số đông bên phần sân nhà. Trong khi U19 VN vẫn bình tĩnh, tự tin tổ chức tấn công để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

U19 VN, U19 Thái Lan
U19 Thái Lan chơi quá rắn. Ảnh: Zing

Phút 66, Hồ Tuấn Tài bất ngờ tung cú sút từ ngoài vòng cấm rung mảnh lưới U19 Thái Lan, tuy nhiên bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành thủ môn Ruenin.

Sau đó ít phút, Tuấn Tài đột nhập vòng cấm đối phương, nhưng cú sút ở góc hẹp của cầu thủ số 17 của U19 VN lại đi thiếu chính xác.

Cuối cùng thì sau rất nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, U19 VN cũng đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 72, từ chấm đá phạt, Xuân Trường đẩy bóng cho Văn Sơn thoát xuống thực hiện liên tiếp hai pha căng ngang khiến hậu vệ Thái Lan tự đốt lưới nhà. 

Vài phút sau, U19 VN lại được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm, đích thân Xuân Trường thực hiện cú dứt điểm, chỉ tiếc là bóng đi ra ngoài khung thành U19 Thái Lan.

U19 VN, U19 Thái Lan
Văn Sơn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Zing

Có được bàn thắng mở tỷ số, các học trò của HLV Guillaume Graechen chủ động giảm nhịp độ trận đấu, trong khi U19 Thái Lan nỗ lực đẩy cao đội hình và liên tiếp sử dụng những pha vào bóng thô bạo đối với cầu thủ U19 VN.

Dù vậy, tỷ số 1-0 được U19 Việt Nam bảo toàn thành công qua đó giành quyền vào chung kết gặp U21 Myanmar, đội đã đánh bại U21 Malaysia với tỷ số 3-0 ở trận bán 1.

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam:  Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Ksor Úc, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

U19 Thái Lan: Ruenin, Peenagatapho, Jantum, Unop, Sanmahung, Miprathang, Veerachat, Juntaraksa, Phoki, Samphaodi, Yangcharoen.

Thiên Bình

Theo: Vietnamnet.vn

 

 

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...