Sức ép U-19!

Thứ 6, 15/08/2014 | 08:05:23
1,164 lượt xem

Đội U-19 Việt Nam và đặc biệt là HLV Graechen Guillaume đang chịu quá nhiều sức ép phải đá bằng đội hình chính và phải thắng…

Một trận thua U-22 Malaysia, thầy trò ông Graechen Guillaume lập tức bị lên án đủ thứ. Nào là chủ quan nên thua, nào là non kém về đấu pháp. Thậm chí ông thầy này còn bị chỉ trích là “giáo làng”…

Sang đến trận thắng Indonesia đòi lại được món nợ một năm trước thì thầy trò ông Graechen Guillaume lại được đưa lên mây. Thậm chí là còn có những phân tích rằng vì ông biết tiếp thu rút kinh nghiệm qua những lời phê bình.

 Theo tôi, nên để HLV Graechen Guillaume thực hiện đúng ý đồ của ông ở cái giải mà ngay từ đầu ông xác định sẽ nâng cấp nhiều cầu thủ mới hoặc chưa có nhiều điều kiện để cọ xát lẫn hòa nhập. Vì thế mà cũng đừng vội phê phán khi ông khẳng định sẽ thay bảy vị trí trong đội hình chính đã thắng Indonesia khi chiều nay đối đầu với chủ nhà U-22 Brunei (đương kim vô địch giải).

 Hãy để thầy trò HLV Graechen Guillaume tiếp tục làm đúng phần việc của mình. Ảnh: XUÂN HUY

 Trong kế hoạch chuẩn bị, HLV Graechen Guillaume đã xác định không chọn vòng chung kết U-22 Đông Nam Á làm nơi để dốc sức đánh trận tìm cho kỳ được chức vô địch. Ông cũng đã nhấn mạnh cái đích của ông là diện mạo của đội U-19 làm thế nào tại vòng chung kết U-19 châu Á sẽ đạt được phong độ cao nhất và có nhiều phương án với lối chơi đa dạng không bó trong phạm vi 11 cầu thủ đội hình chính ra sân. Chính vì thế mà tại vòng chung kết U-22 Đông Nam Á này, ông cố gắng cho thật nhiều cầu thủ mới có được cảm giác ra sân từ đầu trận để họ tích lũy kinh nghiệm và để cọ xát nhiều.

Ông cũng xác định chuyện thắng thua sẽ không quan trọng bằng việc học được gì và tích lũy gì, đồng thời kéo độ chênh về trình độ giữa các vị trí chính thức và những vị trí trên ghế dự bị. Đấy cũng là lý do vì sao ông sẵn sàng đưa thủ môn dự bị ra bắt chính trong trận gặp U-22 Malaysia và chiều nay với Brunei có thể sẽ là nhiều vị trí mới.

Có ý kiến cho rằng nên giữ bộ khung chính và chỉ đưa những cầu thủ mới đá cặp trên “trục xương sống”. Tuy nhiên, HLV Graechen Guillaume giải thích rằng nếu cứ để những cầu thủ đấy “dựa” như thế ở những trận “đánh giả” như thế thì bao giờ họ mới tiến bộ. Đó cũng là một cách thử nghiệm tốt mà mọi người nên tôn trọng HLV này, bởi ông chính là người chịu trách nhiệm cao nhất về thành tích và sự tiến bộ của U-19 Việt Nam ở vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 10.

Hãy để ông Graechen Guillaume và các cầu thủ U-19 tiếp tục làm đúng phần việc của mình thay vì đặt cho họ sức ép lúc nào cũng phải thắng bằng đội hình chính dù là giải thử nghiệm và là lúc tập trận.

NGUYỄN NGUYÊN

Trả lời báo chí Brunei, HLV Graechen Guillaume quả quyết: “Tôi sử dụng lực lượng ở giải đấu này với mục đích toàn bộ cầu thủ được trui rèn quốc tế đồng đều để hướng đến vòng chung kết châu Á vào tháng 10 tại Myanmar. Trước chủ nhà Brunei, tôi vẫn áp dụng kiểu xoay tua, tức đưa bảy cầu thủ khác ra sân từ đầu như trong trận thua Malaysia. Tôi không tiếc và không hối hận với trận thua Malaysia mà chỉ rút kinh nghiệm các học trò mình khi họ không tận dụng nhiều cơ hội ở hiệp 1. Đó là trận đấu mà cầu thủ của tôi khiến tôi hài lòng khi thể hiện lối chơi đúng ý đồ nhưng không hài lòng về tỉ số. Ngược lại, trong trận thắng Indonesia thì tôi lại không hài lòng khi hiệp 2 các cầu thủ của tôi đã thi đấu quá dễ dãi…”.

DUY ÂN

Theo: plo.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...