U19 Việt Nam đứng dậy sau khi vấp ngã

Thứ 5, 14/08/2014 | 08:28:44
973 lượt xem

Chiến thắng 3-1 trước U19 Indonesia không chỉ giúp U19 Việt Nam đòi lại món nợ trận chung kết năm ngoái, màn còn cho thấy sự trưởng thành của các cầu thủ tại giải lần này.

 Trước trận đấu, không ai nghĩ rằng U19 Việt Nam lại có thể thắng đậm kình địch U19 Indonesia. Rất nhiều “tử huyệt” của U19 Việt Nam được thấy sau trận thua đau trước U21 Malaysia.

Tâm lý luôn là vấn đề của U19 Việt Nam ở những giải đấu chính thức. Ngay cả những trận đấu mang tính chất tập huấn, các cầu thủ trẻ U19 cũng gặp vấn đề này. HLV Graechen thừa nhận điều ông lo nhất chính là việc các cầu thủ vẫn bị tâm lý sau trận thua trước U21 Malaysia. 

 U19 Việt Nam đã có những tiến bộ rõ rệt

U19 Việt Nam đã có những tiến bộ rõ rệt

Về chuyên môn, U19 cũng không có chiến thuật gì đặc biệt ngoài lối chơi phối hợp nhỏ, với những đường lên bóng nhanh ở hai bên cánh. Ngoài ra, U19 Việt Nam để lại nỗi lo về vấn đề thể lực, tinh thần thi đấu và cả sự chủ quan trước đối thủ có độ tuổi lớn hơn mình.

Đây là những vấn đề không dễ gì giải quyết, nhưng U19 Việt Nam cho thấy, một khi họ có sự quyết tâm, cùng với việc giải tỏa được vấn đề sức ép tâm lý, sẽ thể hiện được đúng sức mạnh của mình.

Cũng cần phải nói thêm trong cuộc đọ sức với U19 Indonesia chiều nay, U19 Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất. Việc thử nghiệm là cần thiết, nhưng đây là trận đấu quan trọng buộc HLV người Pháp phải ưu tiên cho mục tiêu giành chiến thắng để giành quyền vào bán kết.

Sự khởi đầu của U19 Việt Nam trở nên rất thuận lợi sau bàn mở tỷ số của Xuân Trường ở ngay phút thứ 3. Đây chính là bàn thắng mang tính bước ngoặt, giúp các cầu thủ U19 giải tỏa được sức ép sau trận thua U21 Malaysia.

Những phút sau đó, hàng thủ của U19 Việt Nam đã khá tốt trước những đợt tấn công của U19 Indonesia. Các hậu vệ biên Văn Sơn, Hồng Duy xuất sắc khóa chặt hai cánh của Indonesia nên đối phương không thể triển khai những pha xuống biên sở trường.

Cũng như trận chung kết năm ngoái, U19 Indonesia chơi rất thô bạo, nhưng lần này trọng tài đã không đứng về phía họ. Hơn nữa, có vẻ như quá hiểu lối chơi “chặt chém” của đối thủ, nên các cầu thủ U19 Việt Nam đã có sự chuẩn bị trước.

 U19 Việt Nam đã lấn lướt hoàn toàn trước U19 Indonesia

U19 Việt Nam đã lấn lướt hoàn toàn trước U19 Indonesia

Cả 3 bàn thắng của U19 Việt Nam có dấu ấn của cá nhân lẫn lối chơi tập thể. Trong khi đó, bàn thua ở những phút cuối trận, cho thấy U19 Việt Nam vẫn cần cải thiện hơn nữa khả năng bọc lót ở hàng thủ. Đây là bài học U19 Việt Nam cần tiếp tục rút ra trong những trận tới.

Như vậy, sau trận thua trước U19 Indonesia năm ngoái trong trận chung kết, U19 Việt Nam đã đòi được món nợ. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ Việt Nam vui hơn rất nhiều khi các cầu thủ trẻ đã biết đứng dậy sau cú vấp ngã trước U21 Malaysia.

Những hạn chế trong khâu dứt điểm, tổ chức phòng ngự, thể lực, chiến thuật…đều đã được các cầu thủ U19 Việt Nam làm tốt. Sau trận đấu, hình ảnh các học trò HLV Guillaume Graechen động viên, kéo các cầu thủ U19 Indonesia đứng dậy, càng khiến hình ảnh U19 Việt Nam thêm đẹp.

Sẽ là nguy hiểm nếu như chỉ sau 1 trận thắng giới truyền thông và người hâm mộ tâng bốc U19 Việt Nam lên mây xanh. Thế nhưng, những gì U19 Việt Nam làm được cần được ghi nhận xứng đáng. U19 Việt Nam cần trải qua những thời điểm khó khăn nhất để họ biết cách đứng dậy, như cái cách mà họ chiến thắng trước U19 Indonesia sau khi thua đau U21 Malaysia.

Hà Nguyên

Theo: Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...