Messi tỏa sáng, Argentina giữ vững ngôi đầu bảng F

Thứ 5, 26/06/2014 | 07:31:17
1,143 lượt xem

Argentina và Nigeria đã cống hiến cho người hâm mộ một màn rượt đuổi tỉ số mãn nhãn cho đến khi hậu vệ Rojo ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Argentina. Đây là trận đấu mà Messi đóng góp công lớn khi lập cú đúp vào lưới NIgeria.

Messi một lần nữa là niềm cảm hứng đưa Argentina giành chiến thắng
Messi một lần nữa là niềm cảm hứng đưa Argentina giành chiến thắng

Argentina đã chắc suất đi tiếp nhưng chắc chắn đoàn quân của HLV Sabella sẽ không hề buông trận đấu cuối cùng của bảng F gặp Nigeria, bởi Argentina cần ít nhất một trận hòa để giữ vững ngôi đầu bảng. Trong khi đó, trên lý thuyết Nigeria có thể bị loại nếu thua Argentina và Iran thắng Bosnia-Herzegovina. Khi đó hai đội sẽ có cùng 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại sẽ quyết định đội nào giành tấm vé cuối cùng của bảng F lọt vào vòng 16 đội.

Nhìn vào đội hình xuất phát của Argentina có thể thấy HLV Sabella đã tung ra một đội hình mạnh nhất. Argentina vẫn đủ các hảo thủ như Mascherano, Messi, Aguero, Higuain và Di Maria. Dường như ông Sabella muốn cho các học trò thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi bởi dù khá thành công ở cấp độ CLB nhưng Di Maria, Messi, Aguero và Higuain vẫn chưa tạo được một sự kết dính cần thiết khi khoác lên mình màu áo ĐTQG.

Bên phía Nigeria, trung vệ Godfrey Oboabona đã bình phục chấn thương mắt cá chân nhưng anh sẽ không ra sân ngay từ đầu. Trung vệ kỳ cựu Joseph Yobo sẽ có trận đấu thứ 100 khoác áo Nigeria và chắc chắn anh s muốn cống hiến để đội tuyển giành lấy ít nhất một điểm trước Argentina. Thủ môn Enyeama, Yobo, Mikel và Odemwingie đều là những tuyển thủ có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu đem đến niềm hy vọng cho các CĐV Nigeria.

Trong hiệp 1, Argentina với đội hình hoàn toàn vượt trội đã giành quyền kiểm soát thế trận, tạo được vô số những tình huống dứt điểm nguy hiểm và quan trọng hơn hết, Messi đã tỏa sáng để đưa Argentina vươn lên dẫn trước.

Ngay ở phút 3, Messi đã lập công mở tỉ số trận đấu ngay ở tình huống Argentina tổ chức đợt tấn công đầu tiên. Từ giữa sân, Mascherano là người phát động tấn công khi chuyền bóng cho Di Maria. Tiền vệ Real Madrid đã chủ động dứt điểm từ xa khiến thủ môn Enyeama phải vất vả đẩy bóng ra. Ngay ở tình huống sau đó, Messi đã băng vào đá bồi tung nóc lưới Nigeria.

Nếu như NHM Argentina có thể hài lòng vì ngôi sao của họ tiếp tục tỏa sáng thì ngay ở tình huống phản công sau đó, Nigeria cũng khiến các khán giả phải thán phục bởi một tình huống dứt điểm khá mẫu mực của Musa. Tiền đạo hiện đang chơi bóng tại Nga là người đã thực hiện cú cứa lòng ký thuật khiến thủ môn Romero phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Argentina vẫn duy trì sức ép hợp lý với những tình huống tấn công đều xoay quanh Messi. Dường như các ngôi sao Argentina đã thi đấu đồng đội hơn, Messi đã biết nhả bóng cho các cầu thủ xung quanh băng lên dứt điểm nhưng không ít tình huống các đồng đội lại không hiểu ý của Messi. 

Phút 38, Aguero rời sân vì chấn thương và Lavezzi là người thay thế. Dường như chấn thương dai dẳng ở mùa giải cùng Man City đã lại tái phát khi Augero tham gia World Cup tại Brazil. Điểm nhấn của trận đấu đến ở những tình huống đá phạt trực tiếp do Messi thực hiện. Sau nhiều tình huống dứt điểm không thành công, đến phút 45, Messi đã phán đoán được hướng đi của thủ môn Enyeama để dứt điểm kỹ thuật tạo nên một đường cong mềm mại đưa Argentina dẫn trước trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Nigeria sớm có bàn thắng để một lần nữa đưa trân đấu trở về vạch xuất phát. Phút 47, tình huống phối hợp giữa Musa và Emenike để rồi vẫn là tiền vệ bên phía Nigeria dứt điểm tung lưới thủ môn Romero gỡ hòa cho Nigeria. Đây cũng là cú đúp của Musa trong trận đấu.

Cuộc rượt đuổi tỉ số vẫn chưa dừng lại khi chỉ 3 phút sau, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Enyeama, hậu vệ Marcos Rojo là người đã dứt điểm nối sau cú đánh đầu của Garay đưa Argentina vượt lên dẫn 3-2.

Trận đấu chỉ tạm thời trùng xuống khi HLV Sabella rút Messi ra nghỉ ở phút 63 và tung Alvarez vào sân. Có thể nói cả Argentina và Nigeria đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn và không có đội nào chủ động thi đấu phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số.

Những phút cuối trận, Musa là cầu thủ thi đấu nỗ lực nhất bên phía đại diện đến từ châu Phi nhưng cuối cùng anh không có cơ hội để lập hat-trick. Trong khi Argentina sau khi không còn sự hiện diện của Messi cũng không thể ghi thêm bàn thắng.

Kết quả này giúp Argentina giữ vững ngôi đầu bảng F và nhiều khả năng sẽ tránh không phải đối đầu với đội tuyển Pháp ở vòng đấu loại trực tiếp. Với Nigeria, dù thua nhưng đại diện đến từ châu Phi không phải thất vọng bởi trong trận đấu cùng giờ, Iran đã để thua 1-3 trước Bosnia-Herzegonvia.

Đội hình ra sân:

Nigeria: Enyeama; Ambrose, Yobo, Oshaniwa, Omeruo; Onazi, Mikel; Musa, Babatunde (Uchebo 65'), Odemwingie (Nwofor 81'); Emenike.
Argentina: Romero, Garay, Zabaleta, Rojo, Fernandez, Gago, Mascherano, Di Maria, Messi (Ricky Alvarez 63'), Aguero (Lavezzi 38'), Higuain (Biglia 91').

Thẻ vàng:
 Oshaniwa, Omeruo.
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...