23h ngày 25-6, loạt trận cuối của bảng F: Cửa rộng cho “đại bàng xanh”

Thứ 4, 25/06/2014 | 07:48:12
1,280 lượt xem

Hai trận đấu cuối cùng của bảng F được ấn định đá cùng giờ, vào 23h đêm nay (25-6). Tấm vé đầu tiên vào vòng 16 đội ở bảng này đã thuộc về Argentina, vé còn lại nằm trong tầm cạnh tranh của Iran và Nigeria. Để có thể giành vé vào vòng 16 đội, Iran buộc phải thắng Bosnia & Herzegovina với tỷ số đậm, đồng thời chờ một kết quả có lợi đối với họ từ cặp đấu diễn ra cùng giờ, giữa Argentina và Nigeria. "Đại bàng xanh" Nigeria chỉ cần thủ hòa Argentina là có thể tiến vào vòng sau.

Lần lượt thắng Bosnia & Herzegovina, Iran với tỷ số 2-1 và 1-0, Argentina đã sớm giành vé vào vòng 16 đội. Họ sẽ vào trận cuối gặp Nigeria với tâm lý không cần căng sức để giành chiến thắng. Argentina chắc chắn sẽ chọn lối đá hiền hòa, tránh va chạm bởi với họ lúc này, việc giảm tải và tránh chấn thương cho chân sút chủ lực Messi và các đồng đội là điều cần thiết nhằm giữ gìn lực lượng tinh nhuệ cho vòng đấu loại trực tiếp vô cùng quan trọng.

Tấm vé đầu tiên vào vòng 16 đội ở bảng F đã thuộc về Argentina.
Tấm vé đầu tiên vào vòng 16 đội ở bảng F đã thuộc về Argentina.

Trong bối cảnh ấy, mục tiêu có tối thiểu 1 điểm ở trận đấu này đối với "đại bàng xanh" không phải bất khả thi. Được nắm quyền tự quyết, chắc chắn Nigeria sẽ vào cuộc với quyết tâm cao nhất. Ở trận đầu, Nigeria chưa cho thấy một bộ mặt thực sự thuyết phục, nhưng đến trận thứ hai thì tình hình đã thay đổi. Trước Đội tuyển Bosnia & Herzegovina được đánh giá cao, Nigeria đã sử dụng lối chơi giàu sức mạnh, tốc độ, tấn công nhanh, tận dụng kỹ thuật để dồn ép đối phương. HLV Bosnia & Herzegovina có thể trách móc vì cho rằng trọng tài đã tước của họ bàn thắng mở tỷ số hợp lệ, nhưng nhìn lại toàn bộ trận đấu, có thể thấy chiến thắng của Nigeria là hoàn toàn xứng đáng. Với những gì đã thể hiện trong lượt trận thứ hai, nhiều người tin rằng "đại bàng xanh" sẽ có được điều mình muốn sau khi trận đấu với Argentina khép lại.

Với Iran - đội bóng đã làm khó cho cả Nigeria (thủ hòa 0-0) và Argentina (thua sát nút ở phút cuối cùng với tỷ số 0-1), việc giành chiến thắng trước Bosnia & Herzegovina không phải là điều dễ dàng dù đối thủ của họ đã sớm bị loại sau 2 trận thua liên tiếp trước Nigeria và Argentina, không còn nhiều động lực thi đấu. Phát biểu với báo giới trước khi trận đấu diễn ra, HLV Bosnia & Herzegovina khẳng định: "Chúng tôi sẽ cố gắng để lại dấu ấn trước khi chia tay World Cup 2014. Bosnia & Herzegovina sẽ đá sòng phẳng và mục tiêu duy nhất không có gì khác là một chiến thắng". 

Mục tiêu của toàn đội Bosnia & Herzegovina hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực, bởi trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Châu Âu như Miralem Pjanic (AS Roma), Emir Spahic (Leverkusen), Edin Dzeko (Manchester City). Trước một đối thủ như vậy, Iran sẽ phải thi đấu hết mình, ghi nhiều bàn thắng mới nuôi hy vọng đi tiếp. Quả là một nhiệm vụ quá khó khăn đối với đội bóng Châu Á vốn mạnh về chơi phòng ngự chủ động chứ không phải quá xuất sắc trong tấn công. Cửa đi tiếp dành cho đội bóng Châu Á vô cùng hẹp, khi ngoài nhiệm vụ chiến thắng với tỷ số đậm, họ còn phải trông chờ một thất bại của "đại bàng xanh". 

Chỉ cần Bosnia & Herzegovina có điểm trước Iran là Nigeria đương nhiên có vé vào vòng 16 đội, bất kể kết quả trận đấu của họ với Argentina có kết quả như thế nào. Có đủ cơ sở để tin rằng, Nigeria và Argentina sẽ dắt tay nhau vào vòng 16 đội sau lượt trận cuối cùng của bảng F.

 
Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú:Mọi yếu tố thuận lợi nghiêng về Nigeria

Argentina sở hữu hàng công rất mạnh và với lối chơi tấn công truyền thống của bóng đá Nam Mỹ, họ có thể gây nguy hiểm với bất kỳ hàng thủ nào. Tuy nhiên, với việc đã giành quyền đi tiếp, nhiều khả năng Argentina sẽ không quá lãng mạn mà tung sức hết mình trong trận gặp Nigeria. Họ sẽ chọn lối chơi thận trọng để bảo toàn lực lượng. Trong bối cảnh đó, Nigeria có thể phát huy lối chơi dựa trên sức mạnh thể lực và tinh thần quyết tâm cao với mục tiêu tìm kiếm một trận hòa, đồng nghĩa với việc giành quyền vào vòng 16 đội.

Với Iran, sẽ rất khó để có được một trận thắng đậm trước Bosnia & Herzegovina có lực lượng khá mạnh. Lịch sử chỉ ra rằng, khi đối đầu một đội Châu Âu, đội bóng Châu Á dù có thắng cũng chỉ thắng được với tỷ số rất sít sao. Về cơ bản, mọi yếu tố thuận lợi đều đang nghiêng về Nigeria và dù có cố hết sức thì Iran cũng chỉ có thể giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn.
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...