Neymar tỏa sáng, Brazil thắng đậm Cameroon

Thứ 3, 24/06/2014 | 07:58:04
1,078 lượt xem

Cú đúp của Neymar đã mở toang ra chiến thắng 4-1 cho Brazil trước Cameroon. Chiến thắng này giúp đội chủ nhà World Cup 2014 có được 7 điểm, Brazil đã đứng nhất bảng do hơn Mexico về hiệu số bàn thắng bại...

Trước một đội bóng chỉ còn thi đấu vì danh dự như Cameroon, Brazil đã không khó để có một chiến thắng đậm. Trong chiến thắng này, Neymar chính là ngôi sao sáng nhất bên phía đội chủ nhà với một cú đúp để giúp Brazil chạm tay vào chiếc vé tới vòng 1/8, họ sẽ gặp Chile. Bên cạnh đó, cú đúp ở trận này cũng giúp Neymar có được 4 bàn thắng, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách giành danh hiệu Chiếc giày vàng.
 
Neymar là ngôi sao sáng nhất của Brazil ở trận này.
Neymar là ngôi sao sáng nhất của Brazil ở trận này.

Tuy Brazil thắng nhưng hẳn nhiều cổ động viên đội bóng này vẫn còn rất lo lắng bởi đội bóng này còn rất nhiều tử huyệt. Trước hết về hàng thủ, hai cánh của đội bóng này đặc biệt là cánh phải nơi do Alves đảm nhiệm đang rất yếu. Cầu thủ này thường xuyên không thể đảm bảo được vị trí và khiến cho đối thủ thường xuyên khoét vào gây nguy hiểm cho cầu môn của Cesar. Ngoài ra sức công của Brazil chưa thật ấn tượng bởi ngoài Neymar thì những Oscar, Hulk và Fred đều chơi không mấy ấn tượng ở trận này.

Brazil chủ động dâng cao tấn công sau tiếng còi khai cuộc và họ không khó khăn để chiếm lĩnh thế trận. Mặc dù kém hơn đối phương về khả năng kiểm soát bóng tuy nhiên các cầu thủ Cameroon không hề chơi phòng ngự co cụm, họ sẵn sàng đẩy cao đội hình tấn công mỗi khi có bóng. Phút 17, Luiz Gustavo cướp được bóng ở trong chân đối phương ở bên biên trái, anh lao xuống rồi thực hiện cú căng ngang như đặt để Neymar dứt điểm thoải mái ở trung tâm vòng cấm địa.

Một cú bẻ lòng đưa bóng vào góc phải khiến thủ thành Cameroon chỉ còn biết đứng nhìn đã giúp Neymar có được bàn thắng mở tỉ số. Có được bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Brazil phần nào giải tỏa được sức ép tâm lí. Phút 20, Neymar thực hiện cú bắt vô lê từ khoảng cách chừng 18m, bóng đập đấttuy nhiên thủ thành Itandje đã chơi xuất sắc với pha cản phá thành công.

Cơ hội đầu tiên của Cameroon xuất hiện ở phút 26, Moukandjo thực hiện đường chuyền bổng cho Matip và cầu thủ này đã đánh đầu đập trúng khung gỗ cầu môn. Nhưng các cầu thủ Cameroon sẽ không cần phải tiếc lâu với cơ hội gỡ hòa bị bỏ lỡ đó.

Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, sau đó bóng đến chân Nyom ở bên trái, cầu thủ này đã vượt qua được Aleves đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi thực hiện căng ngang vào trong. Công việc còn lại của Matip quá dễ dàng, anh chỉ cần đệm nhẹ để đưa bóng vào lưới trống.

Bị đối thủ gỡ hòa bất ngờ khiến Brazil tiếp tục phải đẩy cao đội hình tấn công. Từ pha phất bóng dài của Brazil không thành công, hậu vệ Cameroon phá bóng lên và Marcelo đã nhanh chân chuyền xuống cho Neymar ở bên trái, tiền đạo tuyển Brazil đi bóng xuống hướng vào trung lộ, anh xử lý khéo léo ở đầu vòng kỹ thuật để tung ra cú dứt điểm chìm đưa bóng vào góc trái, pha dứt điểm điệu nghệ của Neymar khiến cho Itandje bị bất ngờ. Brazil vượt lên dẫn trước 2-1.

Bàn thắng của Neymar đã giúp các cầu thủ Brazil thoát khỏi lo lắng, tuy nhiên với Cameroon dường như họ đã xác định trận đấu này chơi để cống hiện nên đã không hề tỏ ra bị áp lực về tinh thần. Thế chủ động trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên thuộc về Brazil nhưng họ đã không thể gia tăng cách biệt.

Áp lực trong những phút đầu hiệp 2 lên khung thành của Itandje rất mạnh, liên tục là các cơ hội gia tăng tỉ số của Brazil. Đến phút 49, đội chủ nhà cũng đã thành công trong việc sút tung lưới đối phương lần thứ 3. Từ quả phạt góc bên phải, bóng đến với Luiz khi anh đứng ở bên trái và cầu thủ này đã thực hiện cú tạt bóng thuận lợi ho Fred đánh đầu tung lưới đối phương ở ngay gần vạch vôi.

Bàn thắng của Fred đã giúp Brazil chắc chắn chạm tay vào chiến thắng. Quãng thời gian dài tiếp theo các cầu thủ Brazil tấn công không hiệu quả, trong khi những đường lên bóng của Cameroon đã không đủ sắc nét để tiếp cận và gây nguy hiểm cho khung thành của Cesar. Tuy nhiên trước khi kết thúc trận đấu, Brazil cũng đã có được bàn thắng thứ 4. Phút 84, Oscar chuyền bóng thuận lợi cho Fernandinho để cầu thủ này dứt điểm chéo góc hơi chếch về bên trái trung lộ đưa bóng vào lưới ấn định chiến thắng 4-1.

Đội hình thi đấu

Cameroon: Itandje, Nyom, Matip, N'Koulou, Bedimo, Enoh, Moukandjo (Salli 58), Mbia, N'Guemo, Choupo-Moting, Aboubakar (Webo 72).

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Paulinho (Fernandinho 46), Gustavo, Hulk (Ramires 63), Oscar, Neymar (Wllian 71), Fred
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...