Hạ gục Bờ Biển Ngà, Colombia giành vé đi tiếp

Thứ 6, 20/06/2014 | 08:47:33
1,135 lượt xem

Colombia đã trải qua 90 phút không hề dễ dàng trước Bờ Biển Ngà nhưng vẫn có được chiến thắng cuối cùng với hai pha lập công của Rodriguez và Quintero. Đoàn quân HLV Pekerman đã giành tấm vé ở bảng C để tiến vào vòng 1/8 World Cup 2014.

 

 

Bờ Biển Ngà tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Colombia về mặt thế trận. Không những vậy, đội bóng châu Phi còn bị đối thủ vượt lên dẫn trước 2 bàn thắng của Rodriguez và Quintero.Nhưng Yaya Toure và các đồng đội không hề buông xuôi. 

Tuy không thể lội ngược dòng thành công nhưng Bờ Biển Ngà đã khiến Colombia phải trải qua những giây phút lo sợ thực sự sau khi Gervinho rút ngắn tỉ số với màn solo ngoạn mục. Với 6 điểm/2 trận, Colombia đã giành tấm vé vào vòng 1/8 (do Nhật hòa Hy Lạp 0-0). Trong khi đó Bờ Biển Ngà dù thất bại nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội đi tiếp. 

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, cả hai tranh chấp khá quyết liệt ở giữa sân. Colombia tỏ ra vượt trội so với Bờ Biển Ngà về khả năng kiểm soát thế trận.
Không những vậy, những cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật bên phía đội bóng Nam Mỹ khiến hàng thủ Bờ Biển Ngà gặp rất nhiều khó khăn. 
Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, Colombia đã uy hiếp khung thành đối phương bằng pha dàn xếp tấn công hết sức đẹp mắt. Bắt nguồn từ cú phất bóng của Carlos Sanchez, Cuadrado thoát xuống thực hiện pha đánh gót rất thi vị để Teofilo Gutierrez băng lên dứt điểm từ tuyến hai, đáng tiếc vú bắt volley của tiền đạo Colombia lại không đi trúng tâm bóng. 
Trước sự áp đảo của Colombia, những cầu thủ Bờ Biển Ngà sử dụng rất nhiều pha vào bóng quyết liệt nhằm phá lối chơi của đối thủ. Bên cạnh hàng phòng ngự chơi rắn, hàng công Bờ Biển Ngà chủ yếu trông chờ vào những cú dứt điểm từ xa khi tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Ospina. Điểm hình như cú sút đưa bóng vọt xà ngang của Tiote ở phút 24.Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 đến ở phút thứ 29 của trận đấu. Dĩ nhiên, chủ nhân của pha bóng tấn công này vẫn là Colombia. James Rodriguez thực hiện đường căng ngang vào bên trong nhưng Gutierez lại dứt điểm hụt bóng một cách khó hiểu dù tiền đạo Colombia ở vào một tư thế rất thoải mái khi tung chân sút bóng. 
Nhìn chung, hiệp đấu đầu tiên có thể chia làm 2 phần. Trong 30 phút đầu tiên, Colombia kiểm soát thế trận và tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương bằng những pha phối hợp sắc nét. Bờ Biển Ngà thắt chặt đội hình trong 15 phút cuối cùng bằng những pha vào bóng quyết liệt đẩy trận đấu vào thế trận giằng co, bế tắc. 
Bước sang hiệp đấu thứ 2, cả hai đội đều chủ động dâng cao đội hình, đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Lối chơi cởi mở này của hai đội bóng đã tạo nên một hiệp đấu hấp dẫn với nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra. Phút 56, Yaya Toure thực hiện cú bấm bóng rất nhạy cảm vào vòng cấm địa nhưng tiền đạo Bony lại bở lỡ cơ hội với pha móc bóng hụt. 
Chỉ 3 phút sau, Colombia đáp trả với tình huống solo ngoạn mục của Cuadrado. Cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Fiorentina đã có pha đi bóng đầy kỹ thuật bên hành lang cánh trái, loại bỏ hậu vệ đối phương rồi bất ngờ tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp. Phản xạ nhanh giúp thủ môn Bờ Biển Ngà kịp chạm tay vào bóng trước khi trái bóng tìm đến xà ngang. 
Đến phút thứ 64, Cuadrado tiếp tục để lại dấu ấn với quả đá phạt góc có quỹ đạo rất khó chịu để Rodriguez bay người đánh đầu đẹp mắt đem về bàn thắng mở tỉ số cho Colombia. Đến phút thứ 70, Serey Die mắc sai lầm chết người để cho Gutierrez cướp bóng. Trong thế 3 đánh 1, Juan Quintero nhận bóng từ Gutierrez rồi dễ dàng hạ gục thủ thành Barry bằng cú đặt lòng chân trái khéo léo. 
Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao ở phút 74 khi Gervinho rút ngắn tỉ số cho Bờ Biển Ngà bằng pha đi bóng và dứt điểm xuất thần. Nhận bóng bên cánh trái, ngôi sao của AS Roma đi bóng lắt léo vượt qua 3 hậu vệ đối phương trước khi quăng chân dứt điểm quyết đoán vào góc gần. Thủ thành Osbina tuy chạm tay được vào bóng nhưng không thể chặn đứng siêu phẩm của Gervinho. 
Có được bàn thắng rút ngắn tỉ số, các cầu thủ Bờ Biển Ngà với nền tảng thể lực sung mãn tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành đối phương trong những phút còn lại. Tuy nhiên, trước một Colombia kiên cường nhưng không kém phần tinh quái, những Gervinho, Yaya Toure hay Drogba đã thất bại trong việc tìm đường vào khung thành và chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 2-1.

Đội hình thi đấu:

Colombia: Ospina, Armero (Arias 72), Yepes, Zapata, Zuniga, Sanchez Moreno, Aguilar (Mejia 78), Ibarbo (Quintero 53), Rodriguez, Cuadrado, Gutierrez.

Bờ Biển Ngà: Barry, Boka, Bamba, Zokora, Aurier, Die (Bolly 73), Tiote, Gervinho, Yaya Toure, Gradel (Kalou 67), Bony (Drogba 60).

HT

Theo: Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...