5h ngày 15-6, Anh gặp Italia: Rình rập chờ cơ hội

Thứ 7, 14/06/2014 | 13:57:07
1,269 lượt xem

Trận đấu giữa Anh và Italia đã được bàn luận từ lâu. Đó là cặp đấu đầy duyên nợ ở các kỳ World Cup, EURO và trận tao ngộ giữa hai đội vào sáng sớm ngày mai (giờ Việt Nam) cũng không phải ngoại lệ, chắc chắn sẽ giàu kịch tính.

 Cả Anh và Italia đều không thuộc nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2014. Người Anh có thể buồn vì chuyện này nhưng người Italia thì không. Với đội bóng "màu thiên thanh" (màu áo thi đấu chính thức của Italia), việc không được xếp vào nhóm có khả năng giành ngôi vô địch mang lại may mắn cho họ. Trước World Cup 1982 và 2006, Đội tuyển Italia không được đánh giá cao nhưng cuối cùng đã lên ngôi vô địch thế giới. Do đó, việc có được đánh giá cao hay không nào quan trọng gì! 

 
Các cầu thủ đội tuyển Anh tập luyện trước trận đấu gặp Italia.
Các cầu thủ đội tuyển Anh tập luyện trước trận đấu gặp Italia.

Trước thềm World Cup 2014, Azzurri trải qua chuỗi 7 trận giao hữu chỉ biết hòa và thua. Thậm chí, trước đội tuyển "hạt tiêu" như Luxembourg, các học trò của HLV C.Prandelli cũng chỉ có trận hòa 1-1. Đã có vô số lời chỉ trích nhằm vào đội tuyển nhưng điều khó hiểu là Italia thua thì đối thủ chính của họ ở vòng bảng lại tỏ ra e ngại. Trước trận Anh - Italia, HLV R.Hodgson (Anh) nói rằng, ông chẳng vui vẻ gì sau chuỗi trận giao hữu không tốt của Đội tuyển Italia, bởi lịch sử bóng đá thế giới cho thấy đội nào thi đấu giao hữu không tốt trước những giải lớn thì khi vào giải sẽ trình diễn một phong độ khác hẳn. Ông R.Hodgson nói: "Đúng là Italia đã gây thất vọng sau những trận giao hữu vừa qua, nhưng đó không phải là bộ mặt thật của họ. Với những cầu thủ giàu kinh nghiệm, đẳng cấp thế giới, đội tuyển này sẽ sớm bộc lộ sức mạnh thật sự. Vì vậy, tuyển Anh càng có lý do để cẩn trọng". 

Lịch thi đấu ngày 15-6:
Uruguay - Costa Rica (2h00, VTV3)
Anh - Italia (5h00, VTV6)
Bờ Biển Ngà - Nhật Bản (8h00, VTV6)
Thụy Sĩ - Ecuador (23h00, VTV6)
HLV R.Hodgson đã chứng tỏ sự hiểu biết nhất định về Đội tuyển Italia, nhất là khi ông từng có thời gian làm việc cho CLB Inter Milan. Theo phân tích của giới chuyên môn, kể cả khi Italia vắng R.Montolivo, G.Rossi vì chấn thương thì trong đội hình của họ vẫn còn những ngôi sao đẳng cấp thế giới như G.Bufon, A.Pirlo, M.Balotelli, G.Chiellini… Trước trận đấu mang tính quyết định với "tam sư", Italia đón nhận tin không vui khi hậu vệ trái De Sciglio bị chấn thương trong một buổi tập, không thể thi đấu trong vài ngày tới. Vì vậy, hàng phòng ngự của Italia sẽ có sự xáo trộn, rất có thể trung vệ G.Chiellini sẽ thay thế vị trí của De Sciglio và ông C.Prandelli sẽ phải tìm người đá cặp với trung vệ A.Barzagli. Ngoài hàng phòng ngự, Italia còn phải tính phương án cho hàng tấn công, do đó HLV C.Prandelli sẽ phải lựa chọn giữa M.Balotelli và chân sút mới nổi ở Giải Vô địch bóng đá Italia là C.Immobile. Vấn đề là M.Balotelli có thừa kinh nghiệm tại các giải đấu đỉnh cao thế giới nhưng gần đây không có phong độ cao trong đội tuyển quốc gia và CLB AC Milan trong khi C.Immobile non kinh nghiệm thi đấu quốc tế dù đang đạt phong độ tốt. Khó khăn nhưng có thể tin rằng nhiều khả năng M.Balotelli vẫn được chọn cho vị trí chính thức trên hàng tiền đạo bởi yếu tố kinh nghiệm. 

Dù đánh giá cao sức mạnh của đội bóng "màu thiên thanh" song các cầu thủ Anh cũng có lý do để tin vào một trận thắng. Bởi đội "tam sư" tại World Cup lần này là sự kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và những tài năng trẻ đang khát khao thể hiện mình tại một sân chơi đỉnh cao như World Cup. Những L.Shaw, J.Wilshere, R.Barkley, R.Sterling, A. Oxlade - Chamberlain, D.Sturridge đủ mang đến sự sáng tạo, "phá cách" mà Đội tuyển Anh thể hiện ở một vài kỳ World Cup hay EURO gần đây. Điều quan trọng là HLV R.Hodgson sẽ sử dụng các tài năng trên như thế nào, nhất là trước Đội tuyển Italia luôn được đánh giá cao về khả năng tổ chức, cách vận hành chiến thuật cũng như độ "quái". 

Lá thăm đã đưa Anh, Italia, Uruguay vào một bảng đấu được cho là "tử thần". Mỗi trận đấu giữa các đội trong bảng này là một trận chung kết, như chính thủ thành J.Hart đã nói: "Đội tuyển Anh không nhắm đến 1 điểm trong trận đấu này. Chúng tôi muốn chiến thắng và chỉ chiến thắng mới đem lại lợi thế cho cuộc đua giành vé vào vòng 2". Người Italia cũng muốn thắng bởi họ hiểu rằng ở trận tới, Uruguay nguy hiểm như thế nào khi được thi đấu ở Nam Mỹ. Italia sẽ phải cố thắng Anh để tạo thế thượng phong bởi nếu không, đường vào vòng 2 hết sức chông chênh.

Bởi thế, trận Anh - Italia rất đáng chờ đợi dù có thể đây sẽ là một trận không dễ xem với ít bàn thắng và không có nhiều pha bóng hay.

Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú:Tuyển Anh phải sớm tìm được nhịp điệu thi đấu

Ở trận đấu Anh - Italia, đáng xem nhất có lẽ là màn trình diễn của các cầu thủ trẻ tài năng của Đội tuyển Anh. Tuy nhiên, để thắng Italia và tiến xa ở World Cup 2014 thì ông R.Hodgson cần giúp đội bóng của mình bắt nhịp tốt với một đội hình ổn định bởi đó là điều tiên quyết nếu muốn thành công. Nói vậy là bởi ở nhiều giải trước, sự bắt nhịp chậm đã khiến đội Anh phải trả giá. 

Italia sẽ không có sự thay đổi nhiều về lối chơi, kể cả khi trước mặt họ là một đối thủ cỡ Đội tuyển Anh với những tên tuổi như S.Gerra, W.Rooney, Frank Lampard… Một đội Italia giàu kinh nghiệm, luôn thể hiện bản lĩnh ở những sân chơi lớn chắc sẽ thi đấu rình rập, không vồ vập để chờ cơ hội kết liễu đối thủ nhờ những đòn phản công sắc bén.

Minh Quang

 

Theo: Hanoimoi.com.vn

 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...