Italy dự kiến thời điểm bầu cử sớm trước thời hạn

Thứ 6, 22/07/2022 | 16:14:55
465 lượt xem

Hôm 21/7, sau khi chấp thuận đơn xin từ chức của Thủ tướng Italy Mario Draghi, Tổng thống Italy Sergio Mattarella đã ký sắc lệnh giải tán Thượng viện và Hạ viện, chuẩn bị cho cuộc bầu cử trước thời hạn dự kiến diễn ra vào ngày 25/9.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Mattarella cho biết các cuộc thảo luận, bỏ phiếu và các thể thức mà cuộc bỏ phiếu diễn ra tại Thượng viện hôm 20/7 cho thấy rõ ràng sự thiếu ủng hộ của quốc hội lưỡng viện đối với chính phủ và không có triển vọng tạo ra đa số mới. Do đó khó có thể tránh được việc sớm giải tán Thượng viện và Hạ viện. Ông Mattarella  cho rằng việc giải tán Quốc hội trước thời hạn là sự lựa chọn cuối cùng.

Về ấn định thời gian bầu cử, Tổng thống Mattarella khẳng định ông đã ký sắc lệnh giải tán để kêu gọi tổ chức cuộc bầu cử mới trong vòng 70 ngày theo kế hoạch. Dự kiến, cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 25/9 tới. Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mattarella đã chấp nhận đơn xin từ chức của Thủ tướng Mario Draghi.

Văn phòng Tổng thống cho biết chính phủ của ông Draghi vẫn tiếp tục nắm quyền điều hành để xử lý các công việc hiện tại cũng như tiếp tục thực hiện Kế hoạch Phục hồi để tạo điều kiện thuận lợi cho chính phủ mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...