Thủ tướng Italy được kêu gọi tiếp tục điều hành đất nước

Thứ 2, 18/07/2022 | 00:00:00
477 lượt xem

Các thị trưởng, các tổ chức kinh doanh và lãnh đạo các nghiệp đoàn đã kêu gọi Thủ tướng Italy Mario Draghi cân nhắc lại quyết định từ chức và cảnh báo quốc gia này đang đứng trước nguy cơ mất ổn định.

Trước đó, Thủ tướng Draghi đã đệ đơn xin từ chức sau khi chính phủ của ông không nhận được sự ủng hộ từ Phong trào 5 sao (M5S) trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội. Tuy nhiên, Tổng thống Italy đã bác đơn từ chức và yêu cầu Thủ tướng Draghi phát biểu trước quốc hội trong tuần tới để huy động tinh thần đồng thuận giúp tránh nguy cơ phải tổ chức bầu cử sớm trong bối cảnh đầy bất ổn hiện nay.

Một nguồn tin từ Văn phòng Thủ tướng cho biết ông Draghi vẫn kiên định từ chức. Tuy nhiên, quyết định này được cho là sẽ khiến Italy phải chật vật tìm cách khống chế tình trạng giá năng lượng leo thang khi thiếu một chính phủ vận hành hoàn chỉnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...