Iran tái khẳng định quan điểm về chiến lược hạt nhân

Thứ 2, 18/07/2022 | 09:19:42
682 lượt xem

Bộ Ngoại giao Iran hôm 17/7 đã lên tiếng phản đối một số bình luận của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến công du Trung Đông vừa qua mà Tehran cho rằng đang kích động tâm lý Iran trong khu vực.

Bộ Ngoại giao Iran cũng tái khẳng định chính sách chiến lược của Tehran là tìm cách sử dụng công nghệ hạt nhân vì các mục đích hòa bình trong khuôn khổ luật pháp và quy tắc quốc tế. Iran cam kết tiếp tục các cuộc đàm phán nhằm dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt và khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 với các cường quốc thế giới. 

Theo Bộ Ngoại giao Iran, chính sách nghiêm ngặt và có tính xây dựng của Iran là hoan nghênh đối thoại với các nước láng giềng và các sáng kiến khu vực, bày tỏ hy vọng chính phủ các nước trong khu vực sẽ thực hiện các bước đi mang tính xây dựng, ủng hộ một không gian an ninh tập thể, vì sự hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực. 

Trước đó, trong tuyên bố chung Mỹ-Israel đưa ra tại Jerusalem hôm 14/7, ông Biden nêu rõ Mỹ sẽ vận dụng mọi khía cạnh sức mạnh quốc gia để thực hiện cam kết không cho phép Iran chế tạo vũ khí hạt nhân, tiếp tục cam kết hợp tác với các đối tác để kiềm chế tầm ảnh hưởng của Tehran trong khu vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...