Thủ tướng Italy đệ đơn từ chức

Thứ 6, 15/07/2022 | 15:17:52
517 lượt xem

Thủ tướng Italy Ma-ri-ô Đra-ghi hôm 14/7 đã đệ đơn từ chức, dù chính phủ liên minh của ông đã dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Thượng viện sau những căng thẳng nội bộ liên quan đến các biện pháp ứng phó với cuộc khủng hoảng chi phí đời sống hiện nay. Tuy nhiên, Tổng thống Xéc-giô Mát-ta-rê-la đã bác đơn từ chức của Thủ tướng Đra-ghi.

Phát biểu với Nội các, Thủ tướng Đra-ghi cho biết ông đệ đơn từ chức lên Tổng thống Mát-ta-rê-la, vì chính phủ liên minh không thể tiếp tục được duy trì, ám chỉ việc đảng Phong trào 5 Sao (M5S) – một đối tác trong liên minh cầm quyền – đã tẩy chay cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trước đó cùng ngày tại Quốc hội. 

Đáng chú ý là Thủ tướng Đra-ghi thông báo ý định từ chức sau khi kiến nghị tín nhiệm chính phủ đã được Thượng viện thông qua với 172 phiếu thuận và 39 phiếu chống, bất chấp việc bị đảng M5S tảy chay. Đầu tuần này, Thủ tướng Đra-ghi từng nói chính phủ của ông sẽ không thể tiếp tục nếu không có sự ủng hộ của M5S, đồng thời loại bỏ khả năng liên minh với đảng khác. 

M5S cho rằng chính phủ Italy cần nỗ lực giải quyết các vấn đề xã hội ngày càng nghiêm trọng, nhất là trong bối cảnh tháng 9 tới sẽ là thời điểm khó khăn của nhiều gia đình trong cơn bão giá năng lượng và lương thực hiện nay. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...