Trung Quốc nhấn mạnh nguyên tắc chung sống hòa bình với Mỹ

Thứ 6, 08/07/2022 | 00:00:00
571 lượt xem

Mỹ cần tuân thủ các quy định trong 3 thông cáo chung Trung - Mỹ và những cam kết mà nước này đưa ra với Trung Quốc để đưa quan hệ song phương trở lại đúng quỹ đạo phát triển lành mạnh và bền vững.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đưa ra tuyên bố này hôm 7/7 sau những tuyên bố trước đó của Mỹ về sự cần thiết của “hàng rào an toàn” trong các mối quan hệ song phương.

Phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ ra rằng “hàng rào an toàn” của quan hệ hai nước nằm ở 3 thông cáo chung Trung Quốc - Mỹ. Ông Triệu Lập Kiên nhấn mạnh, với tư cách là hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và là các ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, 2 nước phải làm cho mối quan hệ song phương hoạt động tốt mà không bị đảo lộn. 

Tuyên bố được đưa ra sau khi có thông tin tiết lộ mục tiêu then chốt của cuộc gặp sắp tới giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken là củng cố các hàng rào an toàn trong quan hệ song phương và tăng cường ổn định các mối quan hệ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...