Nhật Bản thắt chặt trừng phạt Nga và Belarus

Thứ 4, 06/07/2022 | 00:00:00
498 lượt xem

Bộ Tài chính Nhật Bản hôm 5/7 thông báo Chính phủ nước này vừa bổ sung 90 cá nhân và tổ chức của Nga và Belarus vào danh sách trừng phạt liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine. Trong khi đó, Belarus cũng có động thái nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Cụ thể, gói trừng phạt mới của Nhật Bản bao gồm việc phong tỏa tài sản của những người liên quan trực tiếp đến "tình hình bất ổn ở miền Đông Ukraine", cấm các sản phẩm của 65 tổ chức của Nga và 25 tổ chức của Belarus, đồng thời chặn nhập khẩu vàng từ Nga. Bên cạnh đó, từ ngày 5/9, Nhật Bản cũng sẽ cấm cung cấp một số dịch vụ cho khách hàng Nga như dịch vụ ủy thác, kế toán/kiểm toán và tư vấn quản lý.

Hiện cả Nga và Belarus chưa phản hồi trước lệnh cấm của Nhật Bản.

Trong khi đó, cùng ngày, trang thông tin chính thức của Quốc hội Belarus đăng sắc lệnh về việc phong tỏa cổ phần của các cổ đông nước ngoài tại 190 công ty của Belarus. Sắc lệnh nói rõ cổ đông từ các nước có hành động không thân thiện với Belarus sẽ bị tước quyền định đoạt đối với số cổ phần của họ tại các công ty của Belarus. Đây được cho là hành động đáp trả của Misk đối với các biện pháp trừng phạt trước đó của phương Tây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...