Hai bộ trưởng Anh từ chức

Thứ 4, 06/07/2022 | 00:00:00
369 lượt xem

Hôm 5/7, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đã bất ngờ thông báo từ chức, trong động thái có thể đẩy chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson rơi vào khủng hoảng chính trị.

Trong đơn từ chức, Bộ trưởng Gia-vít cho biết đã mất niềm tin về khả năng quản trị của Thủ tướng Johnson đối với lợi ích quốc gia sau nhiều vụ bê bối.  Trong khi đó, Bộ trưởng Sunak cho biết công chúng Anh kỳ vọng chính phủ có thể hoạt động hiệu quả, chính xác và nghiêm túc, cũng như không thể tiếp tục như hiện tại. 

Việc hai bộ trưởng quan trọng từ chức diễn ra đúng 1 tháng sau khi Thủ tướng Johnson vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Hạ viện nước này. Thời gian gần đây, Thủ tướng Johnson liên tục hứng chịu chỉ trích vì nhiều bê bối. Mới đây nhất, nhà lãnh đạo Anh đang phải xin lỗi vì đã bổ nhiệm một bộ trưởng trong chính phủ mà không biết rằng ông này đã vướng phải các cáo buộc quấy rối tình dục.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...