Dịch COVID-19 phức tạp trở lại trên thế giới

Thứ 4, 06/07/2022 | 15:00:36
293 lượt xem

Dịch COVID-19 đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp ở một số quốc gia, khi số ca mắc gia tăng trở lại, cho thấy thế giới không thể chủ quan trước nguy cơ bùng phát làn sóng dịch mới.

Hôm 5/7, thủ đô Tokyo của Nhật Bản ghi nhận hơn 5.300 ca mắc mới. Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 4, số ca mắc vượt trên 5.000 ca, trong bối cảnh số ca mắc đã tăng hơn gấp đôi so với chỉ một tuần trước đó. Kể từ cuối tháng 6, nhà chức trách Tokyo đã nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao thứ 2 trong thang cảnh báo gồm 4 cấp độ, nhằm ứng phó số ca mắc tăng trong 2 tuần liên tiếp. 

Còn tại Trung Quốc, thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây cũng đã buộc phải đóng cửa các cơ sở kinh doanh, trường học và nhà hàng trong 1 tuần, sau khi ghi nhận 1 số ca mắc. Chính quyền Tây An cho biết sẽ triển khai các biện pháp kiểm soát tạm thời dịch bệnh trong thời gian này.  

Còn tại châu Âu, nước Đức đang trải qua tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế, khi số ca mắc COVID-19 tăng mạnh những ngày qua và số ca bệnh phải chăm sóc đặc biệt cũng cao hơn bình thường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...