WHO cảnh báo gia tăng ca mắc COVID-19 do biến thể phụ

Thứ 5, 12/05/2022 | 14:54:29
286 lượt xem

Ngày 10/5, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số ca mắc COVID-19 gia tăng liên quan tới sự xuất hiện các biến thể phụ của Omicron. Điều này đe dọa nhiều nhất đến những nước có tỷ lệ tiêm vaccine thấp.

Theo WHO, biến thể phụ BA.2 của Omicron đang phổ biến trên thế giới và số ca mắc COVID-19 đang gia tăng tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Trong đó, các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron cũng đẩy số ca mắc tại Nam Phi tăng cao. 

Đến nay, tỷ lệ nhập viện và tử vong do COVID-19 trên thế giới thấp hơn so với các giai đoạn trước nhờ khả năng miễn dịch của dân số khá cao sau khi được tiêm vaccine hoặc đã mắc COVID-19. Tuy nhiên, WHO lưu ý điều này không được đảm bảo ở những nơi có tỷ lệ tiêm vaccine thấp. Tổng Giám đốc WHO khẳng định ngoài giảm tỷ lệ tử vong và bảo vệ hệ thống y tế, việc tiêm vaccine còn có khả năng giảm hội chứng kéo dài của COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...