Phản ứng của các nước sau vụ phóng mới nhất của Triều Tiên

Thứ 7, 15/01/2022 | 10:10:10
697 lượt xem

Liên quan đến vụ phóng tên lửa thứ 3 của Triều Tiên trong năm nay và cũng là vụ phóng mới nhất của nước này, hôm 14/1, cả Mỹ và Nhật Bản đều đã có những phản ứng thận trọng nhằm vừa bày tỏ quan ngại, vừa không gây căng thẳng thêm tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là mối đe dọa đối với các nước láng giềng cũng như cộng đồng quốc thế. Tuy nhiên, Washington vẫn sẽ duy trì cách tiếp cận ngoại giao với Bình Nhưỡng và kêu gọi Triều Tiên tham gia đối thoại. 

Nhật Bản cũng lên tiếng về vụ phóng của Triều Tiên, cho rằng Bình Nhưỡng đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nô-bư-ô Ki-si cho biết đã gửi thư phản đối vụ phóng của Triều Tiên thông qua Đại sứ quán của nước này ở Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ tỉnh Bắc Py-ông-can về vùng biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên vào chiều 14/1. Hôm 5 và 11/1, Triều Tiên cũng phóng thử các vật thể bay mà nước này tuyên bố là tên lửa siêu vượt âm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...