Thư viện quốc gia Anh giới thiệu tư liệu về Việt Nam

Thứ 3, 04/04/2023 | 10:08:17
474 lượt xem

Trong khuôn khổ sự kiện Khám phá Việt Nam vừa được tổ chức ở London, Bảo tàng quốc gia và Thư viện quốc gia Anh đã chia sẻ nhiều tư liệu về văn hóa Việt Nam cũng như lịch sử lâu đời về mối quan hệ giữa hai nước.

Thư viện quốc gia Anh hiện đang lưu trữ một Bộ sưu tập về Việt Nam, trong đó có 9 bản thảo chữ Nôm từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20; 10.000 cuốn sách in và gần 300 đầu báo, tạp chí, trong đó có nhiều ấn phẩm phát hành tại miền Bắc trong thời kỳ chiến tranh. 

Tại buổi giới thiệu, các huyên gia của Thư viện quốc gia Anh cho biết Thư viện đang lưu giữ bức thư năm 1673 của Chúa Trịnh Tạc gửi ông William Gyfford, Trưởng phái đoàn công ty Đông Ấn, thuộc chính phủ Anh, khi Phái đoàn đến thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và Bức thư năm 1793 của Hoàng đế Cảnh Thịnh gửi Đặc sứ George Macartney, Trưởng phái bộ ngoại giao Anh quốc trong một làn ghé cảng miền Trung Việt Nam để tránh bão và xin tiếp tế.

Trong khi đó, đại diện Bảo tàng quốc gia Anh cho biết bảo tàng đang lưu giữ nhiều bản in, sách, tranh từ giữa thế kỷ 20, các hiện vật gốm sứ, tiền cổ, trang phục cung đình, đồ dệt may thổ cẩm, đồ mây tre Việt Nam.

Những tư liệu được giới thiệu cho thấy Anh coi trọng quan hệ thương mại với Việt Nam từ hàng trăm năm trước, là cơ sở hình thành mối quan hệ đang phát triển tốt đẹp hiện nay.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...