Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU-146

Thứ 2, 13/03/2023 | 14:37:57
339 lượt xem

Tối 11/3 theo giờ địa phương, Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) lần thứ 146 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Manama của Bahrain, với sự tham dự của khoảng 2.000 đại biểu đến từ gần 140 quốc gia. Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm Trưởng đoàn tham dự Lễ khai mạc.

Đại hội đồng IPU-146 và các hội nghị liên quan, diễn ra từ ngày 11-15/3, sẽ tập trung thảo luận chủ đề chung "Thúc đẩy sự chung sống hòa bình và các xã hội bao trùm: Chống lại sự không khoan dung". Các đại biểu cũng sẽ tham gia một loạt phiên họp quan trọng, bao gồm phiên thỏa luận về chủ đề khẩn cấp; phiên họp đặc biệt về trách nhiệm giải trình trong việc thực hiện các quyết định của IPU; phiên họp chuyên đề về các vấn đề an ninh liên quan đến chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan bạo lực. Trong những ngày tiếp theo, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam sẽ tham dự các phiên họp toàn thể của Đại hội đồng IPU-146, Hội đồng Điều hành, các Ủy ban Thường trực, Diễn đàn nghị sĩ trẻ và các hoạt động bên lề của Hội nghị. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...