Việt Nam trên đà trở thành đối tác thương mại lớn của Mỹ

Thứ 4, 21/12/2022 | 10:11:38
381 lượt xem

Việt Nam đang trên đà vượt qua Anh để trở thành 1 trong 7 đối tác thương mại hàng hóa hàng đầu của Mỹ. Đây là thông tin được hãng tin Bloomberg đưa ra ngày 19/12.

Hãng Bloomberg dẫn dữ liệu của Cục Thống kê Mỹ cho biết, tỷ trọng của Vương quốc Anh trong thương mại hàng hóa của Mỹ trong 10 tháng tính đầu năm nay đã giảm xuống 2,6%, trong khi của Việt Nam tăng lên 2,7%.

Trong gần 20 năm trở lại đây, 7 đối tác hàng đầu của Mỹ trong thương mại hàng hóa luôn là Canada, Mexico, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc và Vương quốc Anh, mặc dù thứ bậc của các nước trong nhóm có sự thay đổi.

Nếu vị thế dẫn trước của Việt Nam trước Vương quốc Anh được giữ vững trong hai tháng cuối năm nay, đây sẽ là lần đầu tiên phần lớn trong số 7 đối tác kinh tế hàng đầu của Mỹ là các nền kinh tế châu Á, đồng thời cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2004 Anh không nằm trong nhóm này.

Cũng theo Cục Thống kê Mỹ, đến năm 2019 Việt Nam mới xuất hiện trong danh sách top 15 đối tác thương mại hàng hóa với Mỹ, và đã tăng hạng kể từ đó. Năm ngoái, Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...