Tăng cường hợp tác nghị viện Việt Nam – Algeria

Thứ 2, 05/12/2022 | 15:40:03
309 lượt xem

Nhận lời mời của Quốc hội Algeria, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Algeria từ ngày 29/11 đến ngày 4/12. Tại thủ đô Algiers, đoàn đã có buổi hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nhân dân Algeria cũng như gặp gỡ và làm việc với một số cơ quan, tổ chức của Algeria và Việt Nam.

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Quốc hội Nhân dân Algeria (APN), Ibrahim Boughali, đánh giá cao quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước đồng thời khẳng định chuyến thăm của Phó chủ tịch Nguyễn Đức Hải và đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam là một dấu mốc quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa 2 bên.

Về thương mại, Algeria mong muốn 2 bên có thể mở rộng mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, y sinh, du lịch, văn hóa và giáo dục đại học cũng như kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư tại Algeria.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ với các nước bạn bè truyền thống châu Phi và cam kết sẽ thúc đẩy các lĩnh vực 2 bên cùng quan tâm, phát huy vai trò của hai cơ quan lập pháp.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cũng đã chuyển lời mời trân trọng của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới ngài Salah Goudjil, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia (Thượng viện) và ngài Ibrahim Boughali, Chủ tịch Quốc hội Nhân dân (Hạ viện) thăm chính thức Việt Nam.

Trong những ngày làm việc tại Algeria, đoàn cũng đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Algeria. 

Tại buổi gặp gỡ bà con kiều bào, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã thăm hỏi, động viên, giải quyết một số khó khăn vướng mắc và bày tỏ hy vọng cộng đồng người Việt tại Algeria tiếp tục gắn kết để gìn giữ truyền thống và bản sắc văn hóa của Việt Nam trên đất bạn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...