Báo Mỹ đánh giá cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

Thứ 7, 05/11/2022 | 00:00:00
267 lượt xem

Việt Nam đang vượt xa phần còn lại của châu Á khi xét về tăng trưởng kinh tế thần tốc, dự trữ ngoại hối (đồng đô la Mỹ) và chính sách tiền tệ linh hoạt. Đây là nhận định được đưa ra trong bài viết mới đăng trên báo Wall Street Journal của Mỹ.

Theo bài viết, giai đoạn “tăng trưởng vàng” dường như đã qua, tuy nhiên, những gì mà Việt Nam làm được đang là điều mà nhiều quốc gia khác mong muốn mà chưa làm được, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu trầm lắng và chìm trong nỗi lo suy thoái, lạm phát, giá cả tăng cao và nhiều biến động thay đổi.

Bài viết nhấn mạnh, Việt Nam có thể sẽ nằm trong số những nước tăng trưởng nhanh nhất châu Á vào năm tới dù đồng tiền nội tệ yếu hơn và dự trữ ngoại hối đang giảm đi. Dù vậy, trên thực tế, Việt Nam đang vượt xa phần còn lại của châu Á khi xét về tăng trưởng kinh tế, dự trữ ngoại hối và chính sách tiền tệ linh hoạt. Tình hình có thể trở nên phức tạp hơn nếu thế giới rơi vào suy thoái, tuy nhiên, nhờ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, tự do hóa thương mại mạnh mẽ, tích cực và mức lương nhân công tương đối rẻ, động lực tăng trưởng sản xuất của Việt Nam vẫn còn nguyên vẹn. 

Ngoài ra, bài viết nhận định rằng Việt Nam gần như không chịu ảnh hưởng bởi giá lương thực tăng cao trên toàn cầu vì là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...