Nga dừng tham gia hoạt động thanh tra trên Biển Đen

Thứ 2, 31/10/2022 | 00:00:00
329 lượt xem

Trung tâm điều phối chung việc thanh tra tàu chở ngũ cốc của Ukraine hôm qua 30/10 thông báo Nga đã dừng tham gia hoạt động của nhóm này. Thông báo được đưa ra 1 ngày sau khi Nga tuyên bố đình chỉ thực thi thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc với Ukraine.

Thông báo nêu rõ phái đoàn Nga cho biết sẽ dừng tham gia thực thi các hoạt động của Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, bao gồm cả việc thanh tra, trong khoảng thời gian không xác định.

Tuy nhiên, bất chấp quyết định của Nga, Liên hợp quốc tuyên bố cho biết đã nhất trí với Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ về một kế hoạch di chuyển tạm thời cho 16 tàu chở ngũ cốc tại Biển Đen trong ngày hôm nay 31/10. Liên hợp quốc cho biết đại diện của Nga đã được thông báo, nhấn mạnh tất cả các bên tham gia thỏa thuận cần phối hợp với quân đội và nhà chức trách liên quan để đảm bảo an toàn của các tàu thương mại.

Đáng chú ý, sau động thái của Nga, giá lúa mì giao kì hạn trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago đã tăng 5,8% trong ngày 31/10. Giá ngô cũng tăng 2,3% và giá đậu nành tăng 1,1%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...