Việt Nam là đối tác đáng tin cậy thúc đẩy quyền con người

Thứ 4, 12/10/2022 | 15:05:24
319 lượt xem

Việt Nam xứng đáng được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, bởi kể từ khi chính thức trở thành thành viên Liên hợp quốc vào tháng 9/1977, Việt Nam đã đóng góp hiệu quả vào hoạt động của LHQ trong xây dựng hòa bình, phát triển và đảm bảo quyền con người. Đây là nội dung bài viết đăng trên báo Washington Times của Mỹ mới đây.

Theo bài viết, Việt Nam đã giành được sự tin tưởng rất lớn của cộng đồng quốc tế, thể hiện qua hai lần được tín nhiệm bầu làm ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2008-2009 và 2020-2021, với số phiếu rất cao, gần như tuyệt đối. Trong nhiệm kỳ ủy viên không thường trực HĐBA LHQ, Việt Nam được đánh giá cao khi luôn thúc đẩy các nội dung thảo luận về tăng cường đối thoại và giải quyết xung đột thông qua các giải pháp hòa bình, đặt con người ở vị trí trung tâm, ưu tiên các chính sách nhân đạo. 

Đánh giá về vai trò chủ động, tích cực của Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền LHQ, Chủ tịch Hội đồng Nhân quyền LHQ Federico Villegas cũng đánh giá cao thông điệp ứng cử của Việt Nam: “Tôn trọng và Hiểu biết – Đối thoại và Hợp tác – Tất cả các quyền con người cho tất cả mọi người”, nêu rõ đây chính là tinh thần các nước cần theo đuổi khi tham gia Hội đồng Nhân quyền. 

Cộng đồng quốc tế còn hết sức ấn tượng khi Việt Nam tham gia tích cực trong lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ. Sau gần 9 năm chính thức tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, đến nay, Việt Nam đã cử hơn 500 lượt cán bộ đi thực hiện nhiệm vụ tại các phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ. 

Như đánh giá của Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres "Việt Nam là đối tác tin cậy vững chắc của LHQ". Việc Việt Nam một lần nữa ứng cử trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ thể hiện thiện chí và trách nhiệm của Việt Nam chủ động đóng góp nhiều hơn nữa vào các nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong thúc đẩy hòa bình, phát triển và bảo đảm quyền con người trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...