Tôn vinh tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba

Thứ 2, 01/08/2022 | 00:00:00
417 lượt xem

Mới đây Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba đã tổ chức buổi tọa đàm “Cách mạng Việt Nam: thách thức lớn của chủ nghĩa xã hội tại châu Á” tại tỉnh Pinar del Río. Đây là một phần hoạt động trong chuyến công tác tới tỉnh nằm tại cực Tây của Cuba của đoàn Việt Nam nhằm tôn vinh tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Cuba.

Trong buổi tọa đàm “Cách mạng Việt Nam: thách thức lớn của chủ nghĩa xã hội tại châu Á” tại Nhà hát tỉnh Pinar del Río, Tiến sĩ Juan Carlos Rodríguez, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sử học tỉnh, đã giới thiệu về quá trình cách mạng Việt Nam và những dấu ấn của cuộc đấu tranh của nhân dân ta trong đời sống tinh thần của người dân Cuba.

Trước hơn 200 thính giả, chủ yếu là cán bộ, nhân viên ngành y tế, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Cuba – Việt Nam, cựu Đại sứ Cuba tại Việt Nam Fredesmán Turró González điểm lại các dấu mốc và giai đoạn phát triển quan hệ song phương, với những dẫn chứng và giai thoại cụ thể chứng minh tình cảm đặc biệt giữa nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Lê Thành Tùng cũng đã điểm lại bối cảnh khó khăn và sự khởi đầu của tiến trình Đổi mới, những thành tựu to lớn về kinh tế, chính trị, xã hội và ngoại giao mà nước ta đã đạt được trong hơn 3 thập kỷ qua, cũng như những tồn tại, thách thức đối với quá trình phát triển của Việt Nam hiện tại. Trong khuôn khổ chuyến công tác còn diễn ra nhiều hoạt động tôn vinh hữu nghị Việt Nam – cu ba. Đáng chú ý là triển lãm ảnh “Việt Nam ngày nay” tại Bảo tàng Lịch sử tỉnh Pinar del Río.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...