Nguyên liệu Việt Nam chinh phục bếp ăn thế giới

Thứ 4, 06/07/2022 | 00:00:00
350 lượt xem

Ngày 5-7, Hội thảo và trưng bày sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo mang chủ đề “Tiêu chuẩn và Chất lượng - con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới” được tổ chức tại Xưởng thứ Bảy, không gian sáng tạo mới của thủ đô Hà Nội. Sự kiện do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao – Chuẩn hội nhập, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp BSA, Công ty Tư vấn Quốc tế QP Việt Nam phối hợp tổ chức.

Điểm nhấn của sự kiện là những trải nghiệm ẩm thực Việt Nam trên hành trình khám phá cách ăn mới của thời đại, trân quý những gì thiên nhiên mang lại và góp phần đem tinh hoa ẩm thực Việt Nam lan tỏa khắp năm châu với tầm nhìn “Việt Nam - bếp ăn của thế giới”. Tại đây, hơn 40 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao trong lĩnh vực chế biến thực phẩm đã cùng chia sẻ về những tiêu chuẩn ẩm thực để sát cánh vươn ra thế giới.

 Ông Chiêm Thành Long – Phó GĐ Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn ẩm thực Việt Nam

"Nguồn nguyên liệu của chúng ta rất đa dạng phong phú và dồi dào.Nhưng cái bất lợi của ta là quảng cáo chưa đủ để làm sản phẩm đi xa hơn. Vì vậy cần có nhiều DN, nhiều người hơn để giúp đỡ, để làm sao phát triển được sản phẩm này đồng nghĩa chúng ta phát triển được các nguyên liệu để sản phẩm này phát triển được."


Thực tế cho thấy, dù một số mặt hàng nông sản của Việt Nam như tiêu, điều, tôm, cá tra, cà phê, gạo đã xuất khẩu với sản lượng cao, nhưng giá trị xuất khẩu lại rất thấp. Một trong nguyên nhân chính là do Việt Nam chủ yếu xuất khẩu thô và sơ chế, chiếm đến 60% tổng lượng sản phẩm. Bởi vậy, sự kiện này với mong muốn tập hợp được những kinh nghiệm, ý kiến nhằm nâng cao đóng góp của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam trên con đường chinh phục bếp ăn của thế giới./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...