Hỗ trợ người Việt tản cư từ Donetsk về nước

Thứ 4, 01/06/2022 | 00:00:00
304 lượt xem

Trong các ngày từ 29/5 đến 31/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, phối hợp với Hội người Việt Nam tại LB Nga tổ chức đón và đưa nhóm người Việt Nam từ Donetsk, miền Đông Ukraine sơ tán qua LB Nga về nước.

Nhóm tản cư gồm tổng cộng 11 người, trong đó có 4 trẻ em sơ tán từ thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine, sang thành phố Rostov trên sông Đông của Nga. Tại nhà ga xe lửa Kazan, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và đại diện cộng đồng người Việt tại Rostov đã đến để hỗ trợ và giúp đỡ nhóm người này

Trong cuộc gặp gỡ thân mật ở trụ sở Đại sứ quán, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi đã ân cần hỏi thăm tình hình bà con, bày tỏ mong muốn bà con sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này và sớm ổn định cuộc sống.

Ông Đặng Minh Khôi  - Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga:  

“Sự hỗ trợ của Sứ quán, sự hỗ trợ của cộng đồng tại LB Nga là lẽ đương nhiên thôi, nó cũng là trách nhiệm, tình cảm của chúng tôi đối với bà con. Điều quan trọng nhất là bà con mạnh khỏe. Chúc bà con vượt qua khó khăn."


Đại diện đoàn cũng cảm ơn tình cảm và sự hỗ trợ nhiệt tình của Đại sứ quán. Đoàn được bố trí nơi ăn nghỉ, trước khi 8 trong tổng số 11 người trong đoàn lên máy bay về nước chiều 31/5.

Ông Trương Thanh Long - người Việt từ Donetsk: 

“Rất cảm động, vì đi đến đâu cũng nhận được sự giúp đỡ rất tận tình và nhiệt tình của mọi người. Thay mặt cộng đồng những người từ thành phố Donetsk, điểm nóng của vùng chiến sự cũng có lời cảm ơn gửi tới tất cả Đại sứ quán cũng như bà con cộng đồng."


Thời gian tới, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga, liên tục duy trì các đường dây liên lạc với nhà chức trách Nga để kịp thời đón những người Việt tản cư từ miền Đông Ukraine qua ngả LB Nga.  

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...